Bò tót gây nghi ngờ, nước mắt của Đức và Bỉ đã rơi

ĐT Đức và ĐT Bỉ mang đến nỗi hổ thẹn cho người hâm mộ

Thông tin mới nhất người nhóm máu A, B cần biết khi đi hiến máu

ICHAM tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Chuyên gia Rượu vang Valpolicella

Những điều cần biết khi trị mụn trứng cá

Bổ sung alpha linolenic acid có lợi gì cho người bệnh suy tim?

Nghi vấn Tây Ban Nha cố tình thua

Tây Ban Nha đấu Nhật Bản, cơ hội thắng cho đội bóng tới từ bán đảo Iberia dĩ nhiên được đánh giá cao hơn vì đơn giản họ là đội mạnh hơn hẳn. Tây Ban Nha đã từng vô địch World Cup và thường xuyên là ứng cử viên vô địch ở các giải đấu lớn nhờ dàn ngôi sao đắt giá cùng lối chơi tấn công vô cùng ấn tượng. Trong khi đó, Nhật Bản chưa bao giờ được đánh giá cao khi tham dự sân chơi World Cup ngoài tinh thần chiến đấu quật cường.

Ở World Cup 2022, mọi thứ có thể khác đôi chút khi Nhật Bản bất ngờ đánh bại ĐT Đức trong ngày ra quân, nhưng lại để thua ở trận đấu với Costa Rica ở trận tiếp theo. Điều đó khiến người ta cho rằng họ thắng Đức chẳng qua là ăn may thôi. Trong khi ấy, Tây Ban Nha thắng đậm Costa Rica và dù hòa Đức nhưng đó là một trận hòa đầy tiếc nuối khi họ có khá nhiều cơ hội để ghi bàn.

Morata đánh đầu ghi bàn đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước

Morata đánh đầu ghi bàn đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước

Giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản có sự khác biệt, chênh lệch lớn về trình độ, điều đó được thể hiện rõ ở trận đấu rạng sáng nay. Đại diện châu Âu thể hiện sự vượt trội bằng lối chơi ban bật nhỏ quen thuộc khiến hàng thủ của Nhật gặp rất nhiều khó khăn. Cơ hội liên tiếp được tạo ra và không có gì bất ngờ khi họ sớm có được bàn mở tỷ số do công của Morata.

Thế nhưng đáng nói là sau khi có được bàn thắng sớm, Tây Ban Nha lại bất ngờ chơi trùng hẳn xuống và tỏ ra thiếu quyết đoán và chính xác ở những tình huống cuối cùng để có thể nhân đôi cách biệt. Sự chủ quan và những sai lầm của các học trò HLV Enrique đã khiến họ phải trả giá đắt với 2 bàn thua liên tiếp sau những tình huống ghi bàn dễ dàng chỉ trong ít phút (48’ và 51’) của Nhật Bản. Mặc dù sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, trận đấu vẫn còn hơn 40 phút, thế nhưng Tây Ban Nha cũng không thể làm được gì để lật ngược thế cờ.

Tây Ban Nha (đỏ) bị nghi ngờ cố tình thua Nhật Bản để tránh gặp Croatia

Tây Ban Nha (đỏ) bị nghi ngờ cố tình thua Nhật Bản để tránh gặp Croatia

Có cảm tưởng như đội bóng có biệt danh Bò tót này cũng chẳng vội vàng hay cố gắng để có thêm bàn thắng, đó là điều không hề bình thường. Có nhiều bình luận cho rằng Tây Ban Nha có lẽ đã cố tình giữ kết quả thua ấy bởi ngần đó vẫn đủ để Tây Ban Nha đi tiếp bởi nhiệm vụ phải thắng Costa Rica 7-8 bàn là bất khả thi với ĐT Đức. Mặt khác, việc Tây Ban Nha cố tình thua cũng là điều được tính toán tới sau khi nắm được kết quả ở bảng F (các trận đấu của bảng này đã kết thúc ít giờ trước đó, Morocco nhất bảng và thứ nhì là Croatia). Rõ ràng việc đứng thứ 2 bảng E để gặp đội đầu bảng F, Morocco, cơ hội thắng của Tây Ban Nha sẽ là nhiều hơn so với việc phải đối mặt với đội nhì bảng F là Croatia.

Không thể cấm Tây Ban Nha tính toán đối thủ cho trận kế tiếp vì dĩ nhiên họ muốn tận dụng mọi cơ hội để tiến càng xa càng tốt. Nhưng nếu việc cố tình thua và nhường ngôi đầu bảng cho đội bóng yếu hơn mình rất nhiều là thật, đoàn quân của HLV Enrique khó tránh khỏi bị chỉ trích và đàm tiếu.

Hết rồi xe tăng Đức, quỷ đỏ Bỉ

Khó ai có thể tin được việc hai đội bóng hàng xóm Đức và Bỉ, những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022, lại không thể vượt qua vòng đấu bảng và sớm phải dắt tay nhau về nước. Thế nhưng điều đó đã xảy ra dù ở lượt trận cuối vòng bảng, họ thu về những kết quả khác nhau. Trong khi Đức thắng Costa Rica thì Bỉ bất lực trước Croatia.

Đức không còn là cỗ xe tăng bất khả chiến bại. Giờ đây, họ chỉ còn là một đội bóng hạng khá của châu Âu mà thôi. Nhận định đó có lẽ không sai bởi qua 3 trận đấu vòng bảng World Cup 2022, đội bóng của HLV Hansi Flick đã thể hiện một hình ảnh vô cùng nhạt nhòa, mong manh và thiếu sức chiến đấu. Có những thời điểm họ đá rất tưng bừng, nhưng lại dễ dàng sụp đổ nếu bị chọc thủng lưới, bế tắc trước các đội bóng phòng ngự số đông. Đáng nói nhất là sự kém cỏi của hàng tấn công khi mà số cơ hội của họ không hề ít nhưng khả năng chuyển hóa thành bàn thắng lại quá tệ. Khả năng bọc lót, hỗ trợ cho hàng thủ cũng rất kém.

Đức (áo trắng) phải về nước sớm là điều không ai dám nghĩ tới trước khi World Cup 2022 diễn ra.

Đức (áo trắng) phải về nước sớm là điều không ai dám nghĩ tới trước khi World Cup 2022 diễn ra.

Một đội bóng tồn tại nhiều vấn đề như thế thì khó có thể tiến xa và điều đó đã trở thành hiện thực. Dù thắng Costa Rica tới 4-2 ở lượt trận cuối cùng nhưng ngần đó vẫn là không đủ để họ giành lại vị trí thứ 2 từ tay Tây Ban Nha và chính thức phải tạm biệt World Cup 2022 trong nước mắt.

ĐT Bỉ còn tệ hơn như thế. Là đội bóng được đánh giá cao với dàn sao đang tung hoành ở các CLB hàng đầu thế giới, thế nhưng tất cả nhưng gì mà đội bóng này làm được chỉ là thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua sau 3 trận vòng bảng. Thậm chí, dù rơi vào bảng đấu không mấy khó khăn, họ lại chỉ ghi được vỏn vẹn có 1 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn.

Nỗi thất vọng của các ngôi sao ĐT Bỉ

Nỗi thất vọng của các ngôi sao ĐT Bỉ

Sự tệ hại của hàng tấn công và những bất ổn nội bộ được xem là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của “bầy quỷ đỏ”. Thật khó có thể mong chờ một đội bóng mà những tranh cãi trong nội bộ các thành viên và sự nghi ngờ lẫn nhau liên tục được nhắc tới. Đội bóng ấy cũng chẳng thể tiến xa được khi mà cả một dàn sao tất công đắt giá quên mất cách ghi bàn. Ở trận đấu với Croatia đêm qua là sự thể hiện rõ nhất cho điều này. Riêng tiền đạo Lukaku đã có tới ít nhất là 3 cơ hội để đưa bóng vào khung thành trống nhưng lại đều không thể làm được. Cú dứt điểm tốt nhất mà anh tung ra lại tìm đúng cột dọc.

Những giọt nước mắt cay đắng chẳng thể làm nguôi đi nỗi đau của người Bỉ. Họ đến World Cup 2022 với khí thế ngất trời cùng sự tự tin cao độ, để rồi ra về trong nỗi thất vọng ê chề. Một cuộc đại phẫu ĐTQG đang chờ ở phía trước, đó là điều chắc chắn để hồi sinh lại những con quỷ đỏ khét tiếng.

CÁC ĐỘI ĐÃ LỌT VÀO VÒNG 16 ĐỘI
Bảng A: Hà Lan (nhất bảng), Senegal
Bảng B: Anh (nhất bảng), Mỹ
Bảng C: Argentina (nhất bảng), Ba Lan
Bảng D: Pháp (nhất bảng), Australia
Bảng E: Nhật Bản (nhất bảng), Tây Ban Nha
Bảng F: Morocco (nhất bảng), Croatia
Bảng G: Brazil
Bảng H: Bồ Đào Nha

LỊCH THI ĐẤU, TRỰC TIẾP, KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU CỦA WORLD CUP 2022

123
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe