Cảnh giác với quảng cáo TPBVSK KACYF AQUAMIN trên Facebook

Hình ảnh sản phẩm TPBVSK KACYF AQUAMIN được Cục An toàn thực phẩm đăng tải cùng với cảnh báo

Lại xuất hiện loạt quảng cáo "thổi phồng" công dụng TPBVSK trên Shopee, Facebook

Vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALBRIONA EU

Vi phạm về quản lý giá thuốc, Công ty Dược phẩm Việt Hà bị phạt 100 triệu đồng

Phạt nặng Dược phẩm Quang Minh và Vidipha do vi phạm về đăng ký thuốc

Cục An toàn thực phẩm thông tin, trong thời gian vừa qua tại trên Facebook xuất hiện 2 đường link quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm (quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo).

TPBVSK KACYF AQUAMIN do Công ty TNHH dược phẩm Hami (địa chỉ: số 5/70 An Đà Nội, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 12/7/2023, đại diện Công ty khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN tại các đường link nêu dưới đây.

Mới đây nhất, Cục An toàn thực phẩm cũng đưa cảnh báo về việc trên Facebook xuất hiện vi phạm quảng cáo TPBVSK Bình Vị Quản (quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định).

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

 

Cụ thể 2 đường link trên Facebook vi phạm quảng cáo TPBVSK KACYF AQUAMIN:

https://www.facebook.com/108535927305178/posts/119207856237985/

https://www.facebook.com/profile.php?id=100086924900114

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Đèn đỏ