Cậu bé sinh ra không có mắt, mũi được tái tạo khuôn mặt

Các bác sỹ đã sắp xếp lại xương trên khuôn mặt Yahya

Cậu bé 14 tuổi mắc bệnh da mỏng như cánh bướm

Cậu bé bị bệnh hiếm gặp: Đầu gập sang một bên

Cậu bé bị Down có thể bay!

"Cậu bé giương cờ" vào buổi sáng dưới góc nhìn khoa học

Các bác sỹ không tin rằng cậu bé Yahya El Jabaly có thể sống sót được sau khi chào đời. Cậu bé tội nghiệp người sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở Morocco. Vì khuôn mặt của Yahya không được phát triển đầy đủ trong quá trình mang thai nên cậu chào đời mà không có mắt, mũi, hàm trên. 

Bất chấp căn bệnh hiếm làm biến dạng khuôn mặt và có tỷ lệ sống cực thấp, cậu bé Yahya vẫn sống sót kỳ diệu. Tuy nhiên, cậu bị mọi người xa lánh, bố mẹ phải đem dấu em đi bởi họ cho rằng sự xuất hiện của con trai mình khiến một số người không chấp nhận được.

Câu chuyện của cậu bé Yahya đáng thương đã làm lay động trái tim của một người phụ nữ ở Melbourne (Australia), cô đã kêu gọi sự giúp đỡ trên mạng xã hội Facebook để tìm một vị bác sỹ có thể chữa cho Yahya.

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 18 giờ thay đổi cuộc sống, cậu bé đã được trao cho cơ hội để sống một cuộc sống bình thường. Các bác sỹ đã xắp xếp lại xương Yahya.

Khuôn mặt trước và sau khi được phẫu thuật của Yahya

"Căn bệnh của Yahya không phải là do di truyền và hầu hết những trẻ mắc bệnh này đều không thể sống sót đến khi được sinh ra", TS. Tony Holmes tại Melbourne - vị bác sỹ phẫu thuật cho Yahya cho biết.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn dự kiến 10 giờ đồng hồ và chứa đựng nhiều rủi ro, đặc biệt là giai đoạn tách não từ hộp sọ. TS. Holmes đã chuẩn bị nhiều tháng trước khi tiến hành ca phẫu thuật này và đây được coi là ca phẫu thuật thành công.

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn