CEO Trung Thành Group: 3 chiến lược và 1 niềm tin

CEO Trung Thành Group: 3 chiến lược và 1 niềm tin

CEO Saigon Co.op: Lãnh đạo phải là bệ đỡ cho nhân viên

CEO AEONMALL Vietnam: Sự tử tế cũng là lợi điểm lớn!

CEO San Hà: Sợ nhất là chán công việc đang làm

CEO Nissan: Nên tạo liên minh chứ không phải sáp nhập

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Trung Thành đã có bước đi như thế nào để trụ vững và phát triển như ngày hôm nay, thưa ông ?

Năm 2013 và một số năm gần đây, chúng ta đã và đang phải đương đầu với tình trạng khó khăn chung của nền Kinh tế, GDP cơ bản tính đến hết 9 tháng đầu năm ở mức thấp khoảng 5, 14%. Doanh nghiệp Trung Thành cũng phải đương đầu với những khó khăn chung của nền kinh tế. Vấn đề quan trọng mà chúng tôi đặt ra là biết khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế của mình và huy động nguồn lực tổng thể để đưa Trung Thành duy trì phát triển. Toàn bộ Ban lãnh đạo và 500 cán bộ công nhân viên của Trung Thành phải nỗ lực gấp đôi gấp 3 để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Những nỗ lực này giúp công ty giữ được tốc độ tăng trưởng bình quân những năm gần đây trên 10%. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung Thành được duy trì ổn định.

 

Xin ông cho biết Trung Thành đã có chiến lược phát triển như thế nào để xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt và đưa được sản phẩm của mình ra nước ngoài?

Việc xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt là vấn đề chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu. Trung Thành tích cực việc mang sản phẩm tốt nhất tới vùng sâu vùng xa như: Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Giang ...để bà con biết được Việt Nam của mình có những sản phẩm ngon và chất lượng. Những chuyến xe đưa hàng Việt Nam chất lượng tốt đến với đồng bào vùng sâu vùng xa đã thể hiện tấm chân tình gửi tới những đồng bào và nỗ lực mang thương hiệu Việt chất lượng cao tới người tiêu dùng. Chúng tôi xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp với nội lực và nhu cầu của người tiêu dùng với 03 chiến lược chính:

Thứ nhất: Xây dựng lòng tin của khách hàng dựa trên chất lượng sản phẩm, với tiêu chí "tốt cho mọi nhà”; Thứ hai: Bắt tay cùng nông dân làm giầu; Thứ ba: Nghiên cứu và tìm phân khúc thị trường phù hợp, tiềm năng để phát triển hướng đi khác biệt.

Chúng tôi đã thành công với 3 chiến lược này và có được kết quả như ngày hôm nay.

Còn đối với việc đưa sản phẩm ra nước ngoài, mỗi lần xuất hàng, chúng tôi lại gửi mẫu ra nước ngoài để kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm và các chỉ tiêu kỹ thuật có trong sản phẩm mà nước bạn yêu cầu. Mỗi lần như vậy, Trung Thành tốn khoảng hơn 3.000 USD. Chính sự “nghiêm khắc” với bản thân mà sau này, sản phẩm của Trung Thành được miễn kiểm ở nhiều quốc gia.

Vậy sau gần 20 năm hình thành và phát triển, ông có thể khái quát những thành tựu mà Trung Thành đã đạt được?

Cuộc đời tôi đã từng có những phút giây bĩ cực. Là cán bộ về một cục, tôi sắm chiếc thùng kem dạo, cứ ba giờ sáng là lên đường. Bạc mặt với phố phường, cực nhục nhiều rồi thấy rằng nhất định mình phải làm giàu. Nếu mình cũng làm như mọi người thì rốt cuộc không thể khá hơn, nên tôi chọn con đường riêng. Với tôi, con đường riêng là bí quyết. Tôi nhận thấy, nước mắm được bán theo kiểu bán “đong”, tức là mua cả can về bán lẻ, người tiêu dùng đi chợ mua nước mắm lại phải mang theo chai lọ vừa lỉnh kỉnh, vừa mất vệ sinh. Từ đó, tôi nghĩ tại sao lại không đóng sẵn vào chai mà bán, vừa tiện lợi vừa đảm bảo vệ sinh. Thế là tôi quyết định chuyển hướng.

Bằng tất cả lòng quyết tâm và kiên định theo ý tưởng“Cam kết về chất lượng và mang lại sự tiện dụng cho người tiêu dùng”, Trung Thành đã từng bước khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và thế giới. Ngày hôm nay, Trung Thành đã lớn mạnh với doanh thu đạt hàng chục tỷ đồng/năm. Với 500 công nhân, 1 nhà máy chế biến nông sản Đồng Văn quy mô là 4 ha đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005, Trung Thành đã trở thành một cơ sở sản xuất thực phẩm lớn tại miền Bắc, là thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Các sản phẩm của Công ty Trung Thành đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới như Đức, Balan, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Séc, Nam phi... Cho đến nay, Trung Thành đã triển khai được 50 nhà nhập khẩu thường xuyên tại thị trường nước ngoài.

Hàng năm, Trung Thành vinh dự đón nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội, trong đó, năm 2010, đón nhận bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ. Nhiều năm liên tiếp Trung Thành đón nhận các danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn như Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Sao Vàng Đất Việt, Giải thưởng Tin và Dùng…

Được biết, chương trình “Thương về miền Trung” vừa qua và nhiều các hoạt động vì cộng đồng khác của Trung Thành Group luôn được cả xã hội quan tâm hưởng ứng. Vậy ông tâm đắc nhất điều gì qua những hoạt động này?

Chặng đường phát triển gần hai mươi năm qua của Trung Thành luôn gắn bó và đồng hành cùng cộng đồng xã hội với nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa. Hoạt động vì cộng đồng là việc làm mang tính lâu dài, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có trọng tâm và trọng điểm. Và sự nỗ lực của Trung Thành cũng chỉ là phần nhỏ trong việc xã hội hóa công tác này. Bên cạnh niềm vui khi thấy ngày càng nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân đồng hành cùng Trung Thành Group chung tay vì cộng động, thì điều mà chúng tôi thấy rất hạnh phúc chính là niềm vui của mọi người. Cứ mỗi chuyến đi, mỗi chương trình mà mình thực hiện và tài trợ, chúng tôi lại bắt gặp những ánh mắt hân hoan, khuôn mặt rạng ngời của nhiều người. Và chính sự đổi thay theo chiều hướng tích cực và tốt đẹp hơn của những cá nhân, tổ chức được thụ hưởng từ các chương trình như vậy là điều mà chúng tôi luôn tâm nguyện hướng đến…

Xin cảm ơn ông.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện