Chạm vào những giấc mơ lãng mạn

Lê Quang Tú - GĐ Công ty Người mẫu New Talent: Tôi “yêu” áp lực...

Người mẫu Mâu Thanh Thủy: Cứ đi rồi sẽ đến!

Ca sĩ, diễn viên Maya: Tôi chuộng phong cách... sexy

Diễn viên Mỹ Uyên: “Ai bảo NSƯT là già?!”

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Tôi biết tiếng Thanh Hằng từ những năm 90 thế kỷ trước, hồi ấy, tên tuổi chị gắn với Shop thời trang, mỹ phẩm có tiếng ở đất Hà Nội. Rồi đến Áo cưới Thanh Hằng – cũng nổi tiếng một thời. Sau này, một sự tình cờ đưa tôi đến BeautyMedi với không gian sang trọng, tinh tế - gặp và thân thiết với Thanh Hằng đã khiến tôi biết thêm về một cuộc đời, một tâm hồn sâu lắng, đằm thắm mà cũng ẩn chứa nhiều suy tư. Như hai mặt của cuộc đời này – mà người đời đôi khi chỉ nhìn vẻ bên ngoài sang trọng hào nhoáng mà không nhìn thấy cái đáng quý ẩn sâu. Tôi còn biết thêm một niềm đam mê, một nghị lực mạnh mẽ đã giúp người đàn bà mà thoạt nhìn bề ngoài tưởng như được bọc trong nhung lụa này dấn thân vào chốn thương trường đầy khắc nghiệt từ rất sớm và có được thành công như ngày hôm nay.


Tính cách tạo số phận

Đẹp và yêu cái đẹp là đặc điểm của Thanh Hằng. Điều ấy thể hiện từ bản thân chị đến mọi thứ xung quanh, nơi làm việc và cả cái nghề chị chọn lựa và gắn bó. Chị cho rằng tôn vinh cái đẹp nghĩa là phải vì nó không biết mệt mỏi và luôn cố công để làm điều đó.

Tốt nghiệp Đại học Giao Thông, có được một chỗ đứng trong cơ quan nhà nước vào những năm 90 của thế kỷ trước là niềm mơ ước của biết bao người. Vậy mà chỉ sau ba tháng làm việc, Thanh Hằng quyết định từ bỏ, tự mình gây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng. “Không thể chấp nhận cuộc sống đơn điệu nghèo khổ, không chịu cái nghèo khiến con người hèn kém… là quyết tâm của tôi khi chọn con đường đi cho mình.” Thanh Hằng chia sẻ. Có một ước mơ từ thuở thiếu thời của chị là làm đẹp cho mình và mọi người đặc biệt là phụ nữ. Điều ấy như một sự ám ảnh, một sự thôi thúc mà vì nó chị trở nên táo bạo và cương quyết. “Mở shop thời trang tôi nhờ người quen tìm cách sang tận Italia để đặt mua áo da. Ngày ấy mốt áo da (chủ yếu là màu đen) bắt đầu thịnh hành tại Hà Nội. Tôi bàn bạc với nhà sản xuất, vẽ kiểu, chọn đủ các màu và đặt luôn 5 ngàn chiếc. Hóa ra gu thẩm mỹ của tôi khá tốt, tất cả bán hết veo trong thời gian ngắn. Có khách hàng ngày ấy giờ gặp lại vẫn còn xuýt xoa về chiếc áo da trứ danh mua được của Thanh Hằng thuở nào… Khi quyết định làm váy cưới, tôi lặn lội sang tận Mỹ chọn váy cô dâu. Thiên hạ lúc ấy toàn váy xanh, váy hồng riêng tôi chọn toàn một màu trắng tinh khiết mà sang trọng. Những cô dâu, những đám cưới ấy đẹp như những giấc mơ lãng mạn của tôi…” - Thanh Hằng kể với tôi kỷ niệm về những ngày đầu lập nghiệp một cách say sưa. Phải có tình yêu, sự say mê với công việc của mình mới có được những cảm xúc như thế. Ai trong đời cũng có những ước mơ – nhưng có những ước mơ thuở hoa niên trong sáng chỉ còn như một kỷ niệm lưu giữ trong “chiếc hộp thời gian” và thi thoảng người ta lần giở lại. Hạnh phúc cho những ai đi đến cùng với những ước mơ đó của mình. Thanh Hằng là một trong số những người hạnh phúc ấy – mặc dù chị tự nhận rằng cuộc đời của mình chưa toàn vẹn. Chị như cùng tôi hồi tưởng lại quá khứ và tôi hiểu rằng, nỗi vất vả, khó khăn chưa thấm vào đâu với nỗi trăn trở khi cảm thấy thời gian dành cho người thân, đặc biệt cho con trai với chị chưa bao giờ được đủ đầy. Giờ đây khi con đi du học nước ngoài, chị vẫn còn ân hận rằng, những dãy cửa hàng áo cưới, ảnh viện nổi tiếng, đông nghịt khách ấy đã khiến chị nhiều lần lỡ hẹn đi chơi công viên cùng con! Một điều ngỡ giản dị với mỗi bà mẹ nhưng lại khó khăn với những người làm kinh doanh.

Tôi là người có cơ duyên gặp gỡ và thân thiết với nhiều nữ doanh nhân. Đôi khi tôi cũng tự đặt ra câu hỏi – phải chăng đã chọn con đường để trở thành doanh nhân là họ đã chọn cho mình nỗi nhọc nhằn khó san sẻ và đôi khi phải gánh cả trên vai nỗi cô đơn của chính mình?!


Dấu ấn Thanh Hằng

Ghét sự nhạt nhòa, không muốn lẫn vào với số đông… tính cách ấy đã khiến Thanh Hằng luôn đi đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi. 2008 là năm bước ngoặt trong kinh doanh của chị. Ấp ủ giấc mơ thuở nhỏ, giờ đây chị đã có đủ điều kiện để thực hiện. Beauty Medi ra đời – với máy móc hiện đại nhất nhập từ chính hãng, đội ngũ chuyên gia là các tiến sĩ, bác sĩ nổi tiếng trong các lĩnh vực làm đẹp, (thermage, liposonix, thêu lông mày, Spa…) ở Mỹ và Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… cộng tác thực hiện. Nhiều người ngỡ ngàng với các quyết định của chị. Bởi với số vốn đầu tư lớn đến thế thì hoàn toàn có thể kinh doanh bất động sản (vào thời điểm đó) cũng lời to cần gì phải lao tâm khổ tứ, đi lại như con thoi từ nước này qua nước khác mà kết quả đã biết chắc được đâu... “Nhưng tôi có một giấc mơ – Việt Nam có thể trở thành một nước có tên tuổi trên “bản đồ làm đẹp” của thế giới. Bên cạnh chúng ta là Thái Lan, Hàn Quốc đã đi rất xa trong lĩnh vực này nhưng đi sau đôi khi lại tận dụng được lợi thế về công nghệ. Thêm nữa, con người Việt Nam tài hoa, thân thiện, đất nước ổn định và thiên nhiên tuyệt vời… Tôi tin rằng, nếu có cái nhìn và chiến lược bài bản thì việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam du lịch và làm đẹp hoàn toàn có cơ sở…” - Thanh Hằng chia sẻ giấc mơ ấy của chị với tôi. Một giấc mơ đẹp và thật đáng trân trọng. Giấc mơ ấy còn cần phải có sự hỗ trợ đóng góp của cộng đồng để hiện hình nhưng với Thanh Hằng – Beauty Medi đã phần nào giúp chị chạm đến giấc mơ của mình. Những ngôi sao trong các lĩnh vực nghệ thuật, những doanh nhân, những người của công chúng đến với Beauty Medi ngày một đông. Không chỉ giúp mọi người đẹp, tự tin hơn, chị cùng với Beauty Medi của mình đã giúp mọi người biết yêu bản thân và yêu cuộc đời hơn từ đó, có thêm nhiều sinh lực để làm việc và sáng tạo. Tiến sĩ, bác sĩ người Mỹ Reza Torchizy người từng làm đẹp cho hai đời tổng thống Mỹ Bush và Binll Clinton cho rằng, ông chọn hợp tác với Thanh Hằng vì Beauty Medi đã hội tụ đủ những yếu tố của một trung tâm làm đẹp chất lượng quốc tế. Có thể coi đó là lời khen, là bằng chứng về chất lượng dịch vụ tại đây.

Dường như mọi việc vẫn chưa dừng lại với Thanh Hằng, ý tưởng về một viện chống lão hóa tại Việt Nam lại khiến chị bận rộn. Hiện tại trên thế giới chỉ có Mỹ và Thái Lan có mô hình này. Đây sẽ là nơi đưa ra những xét nghiệm cụ thể để mỗi người biết được cơ thể mình thiếu chất gì, cần bổ sung những gì để làm chậm quá trình lão hóa cũng như góp phần vào việc nghiên cứu để đưa ra những liệu pháp “giữ mãi tuổi thanh xuân.” Thanh Hằng cũng đã cân nhắc đến phương án chia sẻ thương hiệu hoặc gọi vốn đầu tư… Tôi chợt nhớ đến lời khẳng định của chị với tôi rằng “Tôi muốn mình dầu tư vào đâu là để lại dấu ấn Thanh Hằng ở đó và không mệt mỏi, ngơi nghỉ để tạo dựng thương hiệu số một trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam”

Câu chuyện của chúng tôi cuối cùng vẫn quay lại với cái đẹp. Tôi hiểu thêm một chút nữa về tâm hồn người đàn bà đẹp này. Không chỉ là vẻ ngoài, không phải là đồ hiệu mà cái đẹp được biểu hiện ở chỗ biết cách thưởng thức các giá trị văn hóa, các giá trị nhân văn và hơn hết là biết cư xử đúng cách với cái đẹp. Người đàn bà luôn dệt nên những mơ ước cho mình – giấc mơ nâng niu cái đẹp – mong rằng chị đến được với giấc mơ đó của mình. Cuộc sống sẽ ra sao nếu con người không mơ mộng và khao khát. Giờ đây, tôi cũng lây cùng Hằng nỗi mộng mơ, đất nước hình chữ S sẽ là nơi ước đến, mong về của những người khao khát cái đẹp trên nhân gian này!.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện