Người mẫu Mâu Thanh Thủy: Cứ đi rồi sẽ đến!

Ca sĩ, diễn viên Maya: Tôi chuộng phong cách... sexy

Diễn viên Mỹ Uyên: “Ai bảo NSƯT là già?!”

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Diễn viên Thanh Trúc: “Phụ nữ không nên mạnh mẽ quá”

Diễn viên Y Phụng: “Biết đủ là đủ"

Thế nhưng sau mỗi tập, khán giả nhận thấy Thủy đã biết cách làm mình tỏa sáng hơn bằng sự tự tin và chuyên nghiệp. Từng tham gia khóa học người mẫu ngắn hạn và làm người mẫu cho các sự kiện, chương trình thời trang nhỏ lẻ tại TP.HCM, Không hài lòng với “vốn” lận lưng khá ít ỏi, cô gái sinh năm 1992 từng đề ra mục tiêu phải chiếm giải cao nhất cuộc thi NMVN. Giải thưởng quán quân là kết quả quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của Thanh Thủy, cho thấy quyết tâm “Cứ đi rồi sẽ đến” của cô gái trẻ.



So với nhiều thí sinh (TS), tham gia cuộc thi với tư cách là một người mẫu đã hoạt động chuyên nghiệp, nghiễm nhiên Thanh Thủy được đánh giá có nhiều thuận lợi. Với bạn, điều này có ý nghĩa như thế nào?

Đó không phải là thuận lợi, mà là trở ngại lớn nhất của tôi. Trong khi các TS khác bỡ ngỡ, lạ lẫm, thì mọi người nhìn vào thấy tôi là người mẫu đã có kinh nghiệm nên luôn yêu cầu cao. Tôi không chỉ phải làm tốt, mà còn cần tạo ra được một phong cách khác biệt so với các TS khác. Khi tôi làm chưa tốt, mọi người nghĩ tôi quá tệ mà không quan tâm đến việc tôi đã cố gắng như thế nào. Tuy nhiên, khó khăn chỉ ở những tập đầu, khi tôi chưa biết cách tạo sự chú ý với đám đông. Nhờ chịu khó học hỏi và biết lắng nghe lời khuyên của ban giám khảo, mỗi ngày, các bài học thấm dần và tôi biết chắt lọc những điều phù hợp với cá tính của mình.

Không khó để nhận ra Thanh Thủy luôn thể hiện sự tự tin giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi bằng hành động và cả lời nói. Cơ sở nào để bạn có niềm tin này?

Với một người mẫu, sự tự tin chính là yếu tố đầu tiên để thành công. Tôi thấy mình có hình thể chuẩn, phù hợp với yêu cầu của các sàn thời trang quốc tế. Nhờ quyết tâm theo đuổi mục tiêu trở thành quán quân mà tôi có can đảm vượt qua nhiều thử thách khó khăn của chương trình. Khi được xướng tên là TS đầu tiên được đến Paris, ngay lập tức tôi nghĩ là mình đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu quán quân. Từ suy nghĩ này, tôi lao vào các bài tập luyện với tinh thần chiến thắng mạnh mẽ. Nếu không đạt được mục tiêu thì coi như tôi cũng đã vượt qua chính bản thân mình.

Nhưng tự tin không đồng nghĩa với tự kiêu, Thủy đã vội tuyên bố các câu đại loại như: Tôi phải là quán quân, tôi xứng đáng là quán quân… sau đêm chung kết? Bạn không ngại mình sẽ đánh mất cảm tình của nhiều khán giả sao?

Tôi nghĩ mình có phong độ tốt trong đêm thi cuối cùng nên đã tỏa sáng và đăng quang. Thật ra, những câu nói trên chỉ là cách thể hiện niềm tin vào bản thân thôi. Đối với tôi, danh hiệu cũng chỉ là bước khởi đầu trên con đường của mình. Tôi luôn tự nhủ không được ngủ quên trên chiến thắng và nhất là không được coi thường “đối thủ” trong bất kỳ môi trường nào.

Biến giấc mơ từ người mẫu chưa có tên tuổi trở thành người mẫu chuyên nghiệp, có chỗ đứng trong làng thời trang Việt thông qua “tấm vé thông hành” là ngôi vị quán quân không chỉ là ước mơ của riêng bạn. Khi hoạch định đường đi của mình, Thủy đã chuẩn bị gì để có kết quả hôm nay?

Từ nhỏ tôi đã có niềm đam mê với thời trang, trong mắt tôi, sàn catwalk vừa lung linh vừa đời thường, khiến cho tôi muốn chạm đến với bất cứ giá nào. Lớn lên, tôi càng ấp ủ giấc mơ với tay đến những sàn thời trang quốc tế. Nhưng muốn đến được những sàn diễn chuyên nghiệp thì bản thân tôi phải chuyên nghiệp trước, tôi nhắm vào cuộc thi để mở toang cánh cửa vào chặng đường dài sắp tới. Với suy nghĩ này mà tôi đã nỗ lực không ngừng nghỉ, rèn luyện để khắc phục điểm yếu và tìm cách phát huy thế mạnh. Nếu mọi người theo dõi tôi từ đầu cuộc thi, sẽ thấy tôi tiến bộ và thay đổi rõ rệt như thế nào.



Khá nhiều TS tham gia các cuộc thi, các chương trình truyền hình thực tế luôn nói về sự ủng hộ của gia đình, bạn đã có được điều gì từ điểm tựa ấy?

Tất cả thành viên trong gia đình đều ủng hộ tôi làm người mẫu, nhưng mẹ là người quan trọng nhất đối với tôi, luôn tôn trọng mọi suy nghĩ và quyết định của tôi. Mẹ không nói gì vào giờ phút tôi đăng quang, vì có rất nhiều người vây quanh để chụp hình với tôi. Mẹ chỉ lẳng lặng đứng bên ngoài đợi, nhưng tôi biết mẹ luôn ở bên cạnh tôi, dù bất cứ hoàn cảnh nào, lúc khó khăn cũng như lúc vinh quang nhất. Khi về nhà, hai mẹ con tâm sự rất nhiều. Chỉ câu nói của mẹ: “Con hãy cố gắng nhiều hơn nữa vì ngày hôm nay” đã đủ để tôi có hành trang bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp. Khi mình cố gắng mọi lúc mọi nơi, tôi tin những ước mơ sẽ thành sự thật. Khoảng thời gian bốn tháng xa nhà quá lâu, tôi nghĩ mình sẽ dành hết những ngày cuối năm này bên gia đình.

Thanh Thủy hiện đang là sinh viên, theo học ngành quản lý nhà hàng khách sạn. Thành công từ cuộc thi có dẫn đến một quyết định gì khác cho việc học tập của bạn sắp tới không?

Tôi đang theo học ngành Tiếp tân khách sạn quốc tế Trường quản lý nhà hàng khách sạn Việt Úc. Hiện tại, công việc người mẫu chưa ảnh hưởng gì đến việc học của tôi. Thời gian đi thi vừa qua, tôi đã bảo lưu kết quả học tập, sắp tới tôi sẽ trở lại trường để hoàn tất việc học của mình.

Bạn nhìn nhận, danh hiệu từ cuộc thi chỉ là bước khởi đầu trên con đường chinh phục làng thời trang. Thực tế cũng cho thấy, các mùa trước, không ít người đạt ngôi vị cao nhất cũng vẫn loay hoay với “vương miện” cũ và ngày càng mờ nhạt theo thời gian. Để tránh những lối mòn ấy, bước đầu bạn “hoạch định” cho mình những gì trong năm sau 2014?

Tôi đang có rất nhiều dự án với công ty quản lý, nhưng nói trước sợ bước không qua, tôi xin giữ bí mật về những kế hoạch này. Thời điểm này, tôi đang rất hào hứng để bắt tay vào công việc. Tôi muốn để thời gian chứng minh tất cả. Thật lòng mà nói, danh hiệu quán quân đã cho tôi một bước khởi đầu tuyệt vời. Thử thách lớn nhất đối với tôi bây giờ là vượt qua chính bản thân mình và tiếp tục thực hiện những dự án để phát triển sự nghiệp tại Việt Nam lẫn quốc tế. Đường đi phía trước còn dài, thú vị lẫn thách thức đều không nhỏ, nhưng tôi tin cứ đi rồi sẽ đến.

Cảm ơn và chúc bạn thành công với các dự án của mình.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện