Chè đậu xanh cốt dừa với khoai lang tím

Món chè nóng được nấu với khoai lang tím, đậu xanh, rất phù hợp với thời tiết se lạnh này.

Khi đội bóng thực dụng và khán giả…thực tế

Y tế tuần: Hai bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận AACI của Hoa Kỳ

Thực đơn tuần: Thử làm canh sườn nấu chua, salad cá ngừ đãi cả nhà!

Xuất hiện vi phạm quảng cáo TPBVSK Immukans trên TikTok

5 lời khuyên dinh dưỡng giúp giảm đau khớp trong mùa Đông

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp nâng cao đời sống tình dục

Khoai lang tím là một loại thực phẩm dân dã, nhưng lại có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Những củ khoai lang màu tím này giàu các chất mangan, canxi, vitamin A, B, choline... Khoai lang tím còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh cao huyết áp, nên rất tốt và bổ dưỡng, hợp với nhiều đối tượng. Trong ẩm thực, khoai lang tím có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn bởi vị ngon và màu sắc đẹp, chẳng hạn như: Khoai hấp, sinh tố khoai lang tím, bánh khoai…

Empty

Nguyên liệu:

- Khoai lang tím: 300gr (2-3 củ)

- Đậu xanh xát vỏ: 300gr

- Nước cốt dừa: 1 hộp 150ml

- Lá nếp: 3-4 lá.

- Đường kính trắng: 300gr.

- Bột năng: 100gr.

Cách làm:

Ngâm đậu xanh trong nước lã khoảng 3-4 tiếng cho nở, sau đó đồ chín (hấp cách thủy). Giã đậu chín ngay lúc còn nóng cho nhuyễn, rồi xào với đường. Chia phần đậu thành 3 phần: 2 phần nấu chè, 1 phần làm nhân bánh chay khoai.

Khoai lang tím hấp chín, bỏ vỏ và xát nhuyễn. Trộn bột khoai với chút nước, đường và bột năng. Lưu ý bột năng cho từ từ vào bột khoai trong lúc nhào bột để tạo thành khối bột dẻo, k dính tay là được. Chia bột thành 2 phần: 1 phần nặn viên nhỏ thành hạt trân châu, 1 phần nặn viên to cho nhân đậu xanh vào giữa thành bánh chay khoai.

Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả các viên trân châu, bánh đã nặn vào luộc chín. Khi bánh nổi hết lên là vớt vào bát nước nguội, sau đó vớt ra.

Lấy phần đậu xanh nấu chè, lá nếp cho vào nồi, đổ thêm khoảng 500-700ml nước (tùy khẩu vị thích ăn ngọt đậm hay vừa), đun sôi rồi cho nhỏ lửa đun liu riu để nước chè được sánh. Gần được, cho tiếp nước cốt dừa vào đun cùng. Sau đó hòa chút bột năng với ít nước nguội, đổ vào nồi chè, ngoáy nhẹ tay cho chè quyện sánh, nhưng không để quá đặc. Trước khi bắc nồi chè ra, cho hạt trân châu và bánh chay vào, quấy nhẹ tay 1-2 phút là tắt bếp.

Empty

Múc chè ra bát và thưởng thức ngay khi chè còn đang nóng. Bát chè có màu sắc đẹp. Đậu xanh thơm, quyện với cốt dừa ngầy ngậy, cùng với trân châu và bánh khoai ngọt nhẹ, dẻo dẻo, dai dai sẽ khiến cho món chè trở nên hấp dẫn đặc biệt.

 
Phương Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng