Cơm nắm thịt hộp: Món ăn nhẹ phù hợp cho buổi picnic cuối tuần

Món cơm nắm sáng tạo và dễ mang theo cho những buổi vui chơi, dã ngoại

4 món ăn tiện lợi mang theo khi đi picnic

Kinh nghiệm chuẩn bị để chuyến cắm trại trở nên hoàn hảo

Mẹo giữ lạnh đồ ăn lâu hơn khi đi cắm trại

Lưu ý đảm bảo an toàn thực phẩm cho trẻ trong mùa lạnh

Spam musubi tuy giống với món cơm nắm kiểu Nhật Bản, nhưng thay vì mơ hay trứng muối thì người dân Hawaii thay bằng thịt hộp. Spam là một thương hiệu thịt lợn nấu chín, đóng hộp có xuất xứ từ Mỹ. Vừa đủ chất lại bảo quản được lâu, thịt hộp Spam đã đáp ứng nhu cầu ăn uống của binh lính Mỹ trong Thế chiến thứ hai và cứu trợ cho một số nước đồng minh với Mỹ như Hàn Quốc. Món thịt hộp Spam vì thế cũng trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Hawaii.

Thống kê cho thấy, các cửa hàng tiện lợi tại Hawaii bán tới 70.000 suất Spam musubi mỗi tuần. Đây là món ăn nhẹ dễ mang theo, dễ bảo quản, cả trẻ nhỏ cũng thích ăn. Bạn có thể vào bếp làm ngay món ăn đơn giản này cho bữa cơm nhanh gọn.

Nguyên liệu

  • 1 hộp thịt Spam, cắt thành 8 lát đều nhau
  • 5ml dầu ăn (khoảng 1 thìa cà phê)
  • 15ml nước tương
  • 15gr đường
  • 4 miếng rong biển khô dùng để cuộn cơm, cắt làm đôi theo chiều dọc
  • 3 bát cơm trắng (cơm mới nấu, để nguội bớt đến khi còn ấm, hạt cơm dẻo)
  • Gia vị rắc cơm nếu có (các loại vụn rong biển, vụn cá cơm khô, vừng…)
  • Khuôn làm cơm nắm musubi có hình chữ nhật, vừa bằng với miếng Spam. Nếu không có dụng cụ này, bạn có thể tái sử dụng chính chiếc hộp thiếc Spam, hoặc nặn cơm bằng tay cũng không sao

Cách thực hiện

Bước 1: Bắc một chiếc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào chảo. Bật lửa vừa, khi chảo nóng thì cho từng lát thịt hộp vào chiên. Chiên 2 phút mỗi mặt, đến khi mặt ngoài hơi xém.

Bước 2: Cho đường và nước tương vào một chiếc bát nhỏ, khuẩy đều rồi đổ vào chảo rán thịt hộp đang nóng. Giảm nhỏ lửa, đảo đều thịt hộp thêm 2 phút đến khi gia vị thấm đều vào miếng thịt. Nước sốt sệt lại thì tắt bếp, nhấc chảo ra khỏi bếp.

Cách làm cơm nắm thịt hộp với khuôn

Cách làm cơm nắm thịt hộp với khuôn

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc đĩa hoặc thớt sạch. Đặt miếng rong biển khô lên đĩa, đặt khuôn sushi lên chính giữa miếng rong biển. Cho vài thìa cơm vào khuôn, nén thật chặt xuống miếng rong biển.

Bước 4: Rắc thêm gia vị rắc cơm lên trên lớp cơm, sau đó đặt một miếng thịt hộp lên trên. Cuối cùng là thêm lượng cơm tương đương lên trên thịt, dàn thật phẳng và ấn lại chặt tay.

Tận dụng vỏ hộp Spam làm khuôn cho cơm nắm

Tận dụng vỏ hộp Spam làm khuôn cho cơm nắm

Bước 5: Lấy khuôn ra, sau đó dùng rong biển bọc lại toàn bộ nắm cơm. Bạn có thể dùng vài hạt cơm để dính chắc miếng rong biển vào nhau.

Thưởng thức ngay món cơm nắm thịt hộp và rong biển ngon lành. Bạn cũng có thể gói từng miếng cơm vào hộp kín hoặc màng bọc thực phẩm chống dính. Bảo quản trong tủ lạnh và hâm nóng trước khi ăn.

Cơm nắm thịt hộp và trứng ngon miệng

Cơm nắm thịt hộp và trứng ngon miệng

Ngoài công thức này, bạn còn có thể thêm các nguyên liệu sắc màu khác như trứng rán, nấm đùi gà, xúc xích, phômai…, miễn là phần nhân có thể nằm gọn giữa 2 lớp cơm.

 
Quỳnh Trang (Theo The Spruce Eats)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng