Mẹo tẩy trang với những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà

Mẹo tẩy trang từ nguyên liệu thiên nhiên đơn giản và hiệu quả

Sản phẩm tẩy trang nào phù hợp với làn da của bạn?

Làm thế nào để răng hết xỉn màu, ngả vàng?

Tẩy trang đúng cách và những bước tẩy trang an toàn cho da

Điều gì xảy ra khi bạn không tẩy trang hàng ngày

Tẩy trang bằng sữa tươi

Sữa tươi cũng được xem là một trong những nguyên liệu tốt dùng để tẩy trang. Không chỉ hữu dụng trong việc tẩy trang, sữa tươi còn giúp da trắng sáng, mịn màng, cung cấp độ ẩm cho da, chống lão hóa da.

 Bạn cũng sẽ cảm thấy làn da mình tươi tắn và mềm mại hơn khi dùng sữa để tẩy trang

Bạn cũng sẽ cảm thấy làn da mình tươi tắn và mềm mại hơn khi dùng sữa để tẩy trang

Bạn có thể dùng sữa tươi không hoặc cũng có thể trộn sữa tươi với vài giọt tinh dầu hạnh nhân, dùng bông tẩy trang thấm vào dung dịch đó và thoa lên mặt. Lau mặt nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang và lấy đi lớp trang điểm cũng như bã nhờn và bụi bẩn. Để tẩy trang vùng mắt, bạn chỉ cần nhúng bông tẩy trang vào sữa và lau nhẹ nhàng vùng mắt, sau đó rửa mặt với nước sạch. Bạn cũng sẽ cảm thấy làn da mình tươi tắn và mềm mại hơn.

Tẩy trang bằng baking soda và mật ong

Tẩy trang bằng mật ong vừa lành tính, vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng vừa mang lại nhiều lợi ích làm đẹp da khác. Do mật ong có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, giúp ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn trên da. Không chỉ vậy, mật ong còn giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết, giảm hình thành các mảng da xỉn màu và cấp ẩm cho làn da căng sáng, mềm mịn. Đặc biệt khi kết hợp baking soda và mật ong sẽ giúp tẩy trang hiệu quả.

Mật ong còn có khả năng thay thế nước tẩy trang làm sạch lớp trang điểm trên da mặt

Mật ong còn có khả năng thay thế nước tẩy trang làm sạch lớp trang điểm trên da mặt

Bạn chỉ cần trộn mật ong với 1 chút baking soda, thoa lên khắp mặt mặt và massage nhẹ nhàng. Chú ý không nên chà xát quá mạnh. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau đó, tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm như bình thường.

Tẩy trang bằng dầu dừa, dầu olive

Lớp trang điểm thường có đặc tính chống nước nên các loại tẩy trang dạng nước rất khó lấy đi. Các loại dầu nguyên chất thiên nhiên có thể giúp bạn tẩy trang không cần nước tẩy trang như dầu dừa, dầu olive. Chúng không chỉ được biết đến với công dụng cung cấp độ ẩm cho da mà còn có khả năng hoà tan và tẩy trôi đi lớp trang điểm một cách dễ dàng.

Dầu dừa, dầu olive còn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho da mặt luôn được hồng hào và mịn màng

Dầu dừa, dầu olive còn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho da mặt luôn được hồng hào và mịn màng

Cách dùng dầu nguyên chất để làm sạch lớp trang điểm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thoa chúng lên mặt và masage nhẹ nhàng. Sau đó dùng bông tẩy trang lau đi lớp trang điểm đã bị hoà tan. Bạn có thể làm 2 lần nếu trang điểm đậm.

Tẩy trang bằng dưa leo

Dưa leo là nguyên liệu rất giàu độ ẩm, các chất chống oxy hóa, vitamin mang đến nhiều công dụng như dưỡng da, cải thiện và làm chậm lão hóa, trị mụn, tăng độ ẩm cho da…. Ngoài ra, nó còn có khả năng giữ ẩm cho da, giúp cho làn da mềm mại sau khi đã làm sạch lớp trang điểm.

Dưa leo có công dụng tẩy trang tuyệt vời

Dưa leo có công dụng tẩy trang tuyệt vời

Bạn có thể ép dưa chuột lấy nước rồi trộn với một vài giọt dầu dừa hoặc dầu olive, dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp và thoa lên mặt đến khi lấy hết đi các lớp mỹ phẩm.

Lượng vitamin E cao trong dầu olive sẽ hỗ trợ cấp ẩm, giúp da mềm mịn hơn.

 
Nguyễn An H (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp