Đàn ông trung niên ăn nhiều protein làm tăng nguy cơ suy tim

Ăn quá nhiều protein có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Điều trị bệnh suy tim sung huyết như thế nào?

Muốn ngăn ngừa suy tim: Hãy bắt đầu tập thể dục!

Người trung niên hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc bệnh suy tim

Tắc hẹp mạch vành có khỏi hẳn được không?

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Eastern (Phần Lan) đã tiến hành theo dõi và phân tích thông tin của hơn 2.400 người đàn ông từ 42 - 60 tuổi, trong khoảng thời gian kéo dài 22 năm.

Họ phát hiện ra rằng, có mối liên quan giữa việc ăn nhiều protein trong chế độ ăn và nguy cơ mắc bệnh tim mạch, một điều đã từng được đề cập trong những nghiên cứu trước đây.

Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu, những người tiêu thụ nhiều protein sẽ có nguy cơ suy tim trung bình tăng lên tới hơn 33%.

Trong đó, những người ăn nhiều protein động vật từ thịt bò, thịt gà và thịt lợn có thể làm tăng tới 43% nguy cơ mắc bệnh, protein từ sữa cao hơn là 49%, và 17% đối với protein thực vật.

Nhưng chỉ có protein từ cá và trứng là không liên quan đến nguy cơ này.

Các nhà khoa học cho biết, suy tim là một tình trạng mạn tính nghiêm trọng làm suy giảm khả năng bơm máu của tim, do đó dẫn tới tình trạng mệt mỏi và suy nhược cơ thể.

Ông Jyrki Virtanen - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Mặc dù nghiên cứu này và nhiều nghiên cứu trước đây cũng cho thấy mối liên kết giữa chế độ ăn giàu protein, đặc biệt là protein từ động vật có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe.

Tuy nhiên, chế độ ăn giàu protein vẫn mang tới nhiều lợi ích, tuy nhiên cần làm rõ những rủi ro đi kèm của chế độ ăn này".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch