8 thực phẩm bổ sung sắt tốt hơn thịt bò

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật bổ sung sắt tốt hơn thịt đỏ

Ngoài bổ sung sắt, làm thế nào để bổ máu, chống thiếu máu?

Viên sắt không phải ai cũng uống được

Tầm quan trọng của việc bổ sung sắt trong thời kỳ mang thai

Thực phẩm bổ sung sắt không thể bỏ qua

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều protein và chất xơ, các chất dinh dưỡng như calci, kali, folate, cũng như các vitamin A, C, và K. Bạn có thể chế biến rau chân vịt thành các món salad, sinh tố trong chế độ ăn của mình.

Cải Kale - cải cầu vồng

Nếu bạn không thích rau chân vịt thì có thể lựa chọn các loại rau lá xanh khác trong các món salad, món xào hay món sinh tố. Một đĩa cải cầu vồng nấu chín cung cấp 961mgr kali, giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cải cầu vồng mang nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn cải thiện sức khỏe

Yến mạch

Một bát nhỏ yến mạch vào bữa sáng cung cấp cho bạn 3,5mgr sắt. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, yến mạch chứa nhiều chất xơ (8gr mỗi bát nhỏ) sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì và đái tháo đường type 2.

Diêm mạch

Hạt diêm mạch là một siêu thực phẩm, có tất cả 9 acid amin thiết yếu cho cơ thể. Một nửa cốc nhỏ diêm mạch cung cấp 3mgr sắt cùng với phospho, kali và magne. Hạt diêm mạch có thể thay thế gạo nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị.

Diêm mạch là một siêu thực phẩm chứa nhiều sắt

Hàu

Hàu là một thay thế tuyệt vời cho thịt bò vì nó ít chất béo bão hòa và calo hơn. 6 con hàu cung cấp cho bạn 4mgr sắt và 33mgr kẽm giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch

Chocolate đen

Một thanh chocolate đen 30gr chứa khoảng 3,4mgr sắt. Chocolate hữu cơ chứa 70-85% ca cao tốt hơn các loại khác vì nó chỉ chứa 8gr đường trong một phần 12 miếng.

Chocolate đen giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch

Hạt bí ngô

1/3 cốc hạt bí ngô rang chứa gần 3mgr sắt. Chúng có hàm lượng protein cao, magne, kali và các chất béo lành mạnh.

Khoai tây nướng

Một củ khoai tây nướng đem đến cho bạn hơn 3mgr sắt và 1/3 nhu cầu vitamin C hàng ngày. Khoai tây chứa nhiều tinh bột và chất xơ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.

Anh Tuấn H+ (Theo Prevetion)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng