"Điểm danh" 4 thực phẩm giàu protein giúp cơ bắp khỏe mạnh sau tuổi 50

Khối lượng cơ bắp có thể giảm khi bạn bước vào độ tuổi trung niên

Nguồn bổ sung protein tự nhiên cho người ăn chay

Nghiên cứu mới: Protein trong sữa bò có thể ngăn ngừa COVID-19 hiệu quả

Tại sao protein lại quan trọng trong chế độ ăn uống phòng ngừa COVID?

5 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để phục hồi sau điều trị COVID-19

Dù muốn hay không, khi đến tuổi trung niên, khối lượng cơ của bạn bắt đầu giảm và hiệu suất của bạn tại phòng tập thể dục có thể không như trước đây.

Chế độ ăn uống và thực phẩm ăn hàng ngày là một yếu tố quan trọng để giữ cho cơ bắp chắc khoẻ khi về già. Chuyên gia dinh dưỡng Julie Upton (Mỹ) đã chia sẻ 4 thực phẩm giàu protein mà người trên 50 tuổi nên ăn nếu đang muốn duy trì cơ.

Trứng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Julie Upton, trong 1 quả trứng chứa 70 calo và cung cấp hơn 13 chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm: Sắt, vitamin D, kẽm, lutein, zeaxanthin (một trong những carotenoid phổ biến nhất trong tự nhiên, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da và mắt) và choline (một chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ các chức năng quan trọng của cơ thể và sức khỏe tổng thể của con người).

Trứng cũng chứa 6gr protein chất lượng cao và chất chống oxy hóa. Do đó, trứng rất tốt cho người lớn vì protein cung cấp tất cả các acid amin thiết yếu để cơ thể có thể sử dụng chúng dễ dàng hơn so với các nguồn protein khác.

Trứng là thực phẩm giàu protein bạn nên thêm vào chế độ ăn

Trứng là thực phẩm giàu protein bạn nên thêm vào chế độ ăn

Edamame

Edamame hay còn gọi là đậu nành non, đậu nành Nhật hay đậu lông. Theo chuyên gia dinh dưỡng Julie Upton, một cốc đậu nành non chứa khoảng 190 calo và 18gr protein. Vì vậy, edamame là nguồn cung cấp protein và chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật tuyệt vời cho người lớn tuổi. Bạn có thể tìm mua loại đậu này ở các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. 

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không béo là một loại thực phẩm lành mạnh, nên có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng giải thích, sữa chua Hy Lạp có vị chua man mát, đặc mịn và chứa nhiều kem hơn so với sữa chua thông thường. Vì quá trình làm ra nó đã được lọc đi bớt whey protein - chính là phần váng sữa. Do đó, món ăn này gấp đôi protein và ít đường hơn so với sữa chua thông thường. Chỉ cần 1 cốc sữa chua Hy Lạp không béo chứa khoảng 24gr protein, tương đương với 4 quả trứng.

Sữa chua Hy Lạp là một món ăn tốt cho sức khỏe cơ

Sữa chua Hy Lạp là một món ăn tốt cho sức khỏe cơ

Sữa tách béo

Những người muốn duy trì hoặc cải thiện khối lượng cơ khi già đi có thể tìm sự trợ giúp từ 1 ly sữa tách béo.

Chuyên gia dinh dưỡng Julie Upton nói rằng: "Sữa là một lựa chọn giàu chất dinh dưỡng cho người lớn, mỗi ly sữa cung cấp 8gr protein chất lượng cao. Hơn nữa, sữa cung cấp một tỷ lệ lý tưởng giữa whey protein giải phóng nhanh và protein casein giải phóng chậm hơn”.

Theo Mayo Clinic, whey protein cung cấp một lượng đáng kể tất cả các acid amin thiết yếu cần thiết để thực hiện những chức năng vốn có của một protein chất lượng cao và hoàn chỉnh trong cơ thể. Mặt khác, protein casein rất cần trong việc cung cấp cho cơ thể các acid amin cần thiết để giúp xây dựng cơ bắp. 

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp