Điểm danh nguyên nhân gây chảy máu chân răng thường gặp

Có nhiều lý do gây chảy máu chân răng ngoài việc đánh răng không đúng cách

Khử mùi hôi miệng hiệu quả tại nhà với gia vị quế

5 bệnh tiêu hoá ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng

Hôi miệng cảnh báo nhiều bệnh lý

Cách cải thiện chảy máu nướu răng tại nhà

Nguyên nhân chảy máu chân răng phổ biến

Tích tụ mảng bám

Chảy máu chân răng là tình trạng do lợi, nướu răng bị tổn thương dẫn đến chảy máu khi chải răng. Nguyên nhân là do các mảng bám tích tụ lâu ngày, tạo thành lớp màng chứa hàng triệu vi khuẩn có hại. Nếu không được vệ sinh đều đặn bằng phương pháp dùng chỉ nha khoa và chải răng đúng cách, vi khuẩn sẽ gây ra viêm với triệu chứng chảy máu chân răng, hôi miệng, sưng nướu…

Mắc bệnh nha chu

Mảng bám, cao răng không được làm vệ sinh sạch sẽ tiến triển thành các bệnh nha chu gây chảy máu chân răng nghiêm trọng đi kèm nguy cơ mất răng, tiêu xương.

Thiếu vitamin

Người thiếu hụt vitamin C và vitamin K cũng có nguy cơ bị chảy máu chân răng. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch còn vitamin K có nhiệm vụ điều hòa quá trình đông máu của cơ thể.

Vệ sinh răng miệng kém

Dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng sai cách có thể làm chảy máu chân răng

Dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng sai cách có thể làm chảy máu chân răng

Bên cạnh nguyên nhân do lười vệ sinh, việc dùng chỉ nha khoa không đúng cách, hay dùng bàn chải đánh răng quá cứng cũng có thể làm tổn thương nướu lợi, dẫn tới chảy máu chân răng.

Do tác dụng phụ của thuốc chống đông máu

Người dùng thuốc chống đông máu điều trị các bệnh lý khác có nguy cơ gặp biến chứng máu khó đông. Chỉ một vết thương nhỏ cũng có thể gây chảy máu nhiều hơn người bình thường. Nếu gặp tác dụng phụ này, bạn cần trao đổi ngay với bác sĩ để có phương án can thiệp khác.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng chảy máu chân răng?

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa đều đặn

Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo bạn cần chú tâm hơn tới biện pháp vệ sinh răng miệng hàng ngày. Bạn nên dùng bàn chải có lông mềm, kết hợp kem đánh răng chứa fluoride để chăm sóc răng miệng. Ngoài ra, cần dùng chỉ nha khoa đều đặn hoặc các dụng cụ bàn chải kẽ để làm sạch mảng bám, vụn thức ăn mắc kẹt ở các vị trí khó làm sạch.

Khám răng định kỳ

Đến phòng khám nha khoa, bệnh viện chuyên khoa là cách tốt nhất để vệ sinh khoang miệng, làm sạch các mảng bám cứng đầu và cao răng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin C, vitamin K, bảo vệ răng miệng

Ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin C, vitamin K, bảo vệ răng miệng

Để giữ nướu lợi khỏe mạnh, bạn cần bổ sung đủ vitamin cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây và rau lá xanh đậm, khoai lang. Hạn chế sử dụng đồ uống, thực phẩm chứa nhiều đường có thể làm sâu răng. Sau mỗi bữa ăn đừng quên dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để vệ sinh răng miệng.

Súc miệng nước muối ấm

Súc miệng với nước muối ấm giúp giảm viêm lợi, đồng thời hỗ trợ ức chế vi khuẩn trong mảng bám. Đây là biện pháp đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà.

Chườm đá

 

Chườm đá lạnh có thể giúp giảm đau tạm thời vùng lợi bị sưng, chảy máu. Bạn có thể thực hiện biện pháp này trong lúc chờ có thời gian đi khám nha khoa.

Sử dụng dung dịch nha chứa thành phần tự nhiên

Bên cạnh các biện pháp trên, bạn có thể bổ sung nước súc miệng có khả năng kháng khuẩn vào chu trình chăm sóc răng để khoang miệng luôn khỏe mạnh.

Nổi bật trên thị trường là dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp với các thảo dược quý khác: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay. Nghiên cứu cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó cải thiện tình trạng hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn hỗ trợ giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm tự nhiên và không gây kích ứng tế bào nướu lợi.

Quỳnh Trang

 

 

Dung dịch nha Nutridentiz - Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Empty

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt