Dấu hiệu cảnh báo sớm viêm quanh răng và biện pháp cải thiện

Viêm quanh răng là một trong những bệnh thường gặp nhất trong răng miệng

Triệu chứng và cách phòng ngừa viêm quanh răng tái phát

Bật mí cách phòng ngừa viêm quanh răng hiệu quả

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm nha chu tái phát?

Chảy mủ chân răng khắc phục bằng cách nào?

Viêm lợi - giai đoạn đầu của viêm quanh răng

Mỗi chiếc răng trên hàm được nâng đỡ bởi lợi, dây chằng quanh răng, xương ổ răng và xi măng chân răng. Khi vi khuẩn tích tụ tạo thành mảng bám, chúng sẽ gây ra hiện tượng viêm lợi và các tổ chức quanh răng, từ đó phá hủy các bộ phận trên.

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ viêm quanh răng như cấu trúc răng chen chúc, phục hình răng sai quy cách, chức năng miễn dịch suy giảm, béo phì, đái tháo đường, hút thuốc lá…

Ở giai đoạn đầu, người bệnh có biểu hiện viêm lợi do mảng bám quanh nướu lợi. Trong các mảng bám này có vi khuẩn tiết ra những độc tố gây kích thích lợi. Triệu chứng viêm lợi gồm: Lợi sưng nề, chảy máu khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, trông thấy lợi phồng lên, hơi thở hôi.

Viêm quanh răng là tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng làm tổn thương mô mềm xung quanh răng

Viêm quanh răng là tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng làm tổn thương mô mềm xung quanh răng

Ở giai đoạn này, viêm lợi vẫn có thể chữa trị dứt điểm nhờ thăm khám, điều trị tại cơ sở chuyên khoa. Nha sĩ sẽ giúp bạn lấy sạch cao răng, mảng bám, làm nhẵn bề mặt chân răng và loại bỏ các yếu tố nguy cơ. Ngoài ra, người bệnh cần tuân thủ các biện pháp vệ sinh răng miệng kỹ càng để ngăn bệnh tiến triển thành viêm nha chu.

Viêm lợi nặng chuyển sang viêm nha chu, viêm quanh răng

Viêm lợi không được điều trị, kiểm soát tốt sẽ dẫn tới phá hủy dần các bộ phận nâng đỡ răng. Khi đó, người bệnh gặp phải tình trạng tụt lợi do thoái hóa các mô liên kết; Tiêu xương quanh răng; Răng lung lay, mất răng do dây chằng bị phá hủy; Chụp X-quang có hình ảnh tiêu xương ổ răng.

Viêm quanh răng để lại hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe răng miệng, ảnh hưởng lớn đến khả năng ăn nhai của người bệnh. Để điều trị viêm quanh răng mức độ nặng, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ phần vạt lợi, tái tạo mô nha chu, nhổ răng nếu điều trị bảo tồn không kết quả.

Cải thiện viêm quanh răng và phòng ngừa hiệu quả bằng dung dịch súc miệng từ tự nhiên

Vệ sinh răng miệng, lấy cao răng là bước rất quan trọng để giải quyết nguyên nhân viêm nha chu

Vệ sinh răng miệng, lấy cao răng là bước rất quan trọng để giải quyết nguyên nhân viêm nha chu

Để phòng bệnh viêm quanh răng, người bệnh nên xây dựng chế độ ăn cân bằng với thức ăn có lợi cho răng miệng. Bên cạnh đó, cần chú ý vệ sinh răng miệng, chải răng đúng cách, làm sạch các kẽ răng bằng chỉ nha khoa, kết hợp dùng nước súc miệng kháng khuẩn hàng ngày. Bên cạnh đó, ngay cả khi răng khỏe mạnh, bạn cần đi khám răng định kỳ để phát hiện sớm tình trạng viêm lợi và điều trị kịp thời.

Theo các chuyên gia, sử dụng nước súc miệng là phương pháp giúp đẩy lùi mảng bám, giảm mùi hôi miệng và bảo vệ răng miệng hiệu quả.

Nổi bật trên thị trường là dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay. Các thành phần trong dung dịch nha khoa này đều được ứng dụng trong dân gian, kế thừa từ bài thuốc của người dân tộc Thái, thuộc vùng núi Tây Bắc từ hàng ngàn năm giúp răng chắc, lợi khỏe cho hiệu quả cao, lâu dài.

 

Y học hiện đại ngày nay cũng đã chứng minh tác dụng của các thảo dược trên qua nhiều nghiên cứu. Tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó cải thiện tình trạng viêm nhiễm lợi, hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn hỗ trợ giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm sạch, làm thơm tự nhiên và không gây kích ứng tế bào nướu lợi đang bị sưng viêm. Bên cạnh đó, sử dụng dung dịch súc miệng chứa sáp ong trong cồn thường xuyên còn giúp phòng ngừa bệnh lý răng miệng và sự hình thành mảng bám chân răng hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu nhưng vẫn giữ được bản sắc, mùi thơm tự nhiên mà người dùng có thể cảm nhận dễ dàng.

Bạn hãy tạo thói quen súc miệng với dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn hàng ngày để cải thiện tình trạng viêm quanh răng và phòng ngừa mắc bệnh hiệu quả.

Trang Vũ

 

Dung dịch nha Nutridentiz - Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

ntdt

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2-3 lần hoặc nhiều hơn tùy nhu cầu sử dụng, mỗi lần 15-30 ml, nên súc tối thiểu khoảng 30 giây.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt