Điểm tin 29/1: Công nhận liệt sỹ cho 4 chiến sỹ hy sinh

Tin tức đáng chú ý ngày 29/1

Điểm tin 26/1: Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy

Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Điểm tin 23/1: Táo nhiễm độc không có ở Việt Nam?

Trực thăng quân sự rơi, 4 chiến sỹ hy sinh

Ngày 28/1, một chiếc trực thăng quân sự UH-1 sau khi cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất để bay huấn luyện thì mất liên lạc, gần 2h sau, máy bay được phát hiện đã rơi tại một nông trường ở huyện Bình Chánh.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận 4 chiến sỹ trong tổ lái đã hy sinh. Các chiến sỹ hy sinh trong tai nạn này gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917; Thượng tá Đỗ Văn Chính - cơ giới trên không; Lê Hồng Quân, phi công phụ dẫn đường; Nguyễn Việt Cường - phi công đang đào tạo lái chính.

Được biết, cả 4 quân nhân hy sinh sẽ được công nhận là liệt sỹ. Lễ truy điệu 4 quân nhân này sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân đứng ra tổ chức.

Việt Nam sẽ tự sản xuất thêm được 7 loại vaccine

Về mục tiêu Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia vaccine phòng bệnh cho người được triển khai từ năm 2012 - 2020, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ trong nước đối với nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng bệnh cho người.

Đến năm 2020 Việt Nam sẽ có vaccine: Đa giá, Rota, viêm não Nhật Bản, cúm mùa, thương hàn, dại, viêm gan A

Đến năm 2020, sản xuất và thương mại hóa được ít nhất 7 loại vaccine quan trọng phòng bệnh cho người (vaccine: Đa giá, Rota, viêm não Nhật Bản, cúm mùa, thương hàn, dại, viêm gan A) tại Việt Nam, đáp ứng đủ yêu cầu chương trình tiêm chủng mở rộng trong nước, thay thế vaccine nhập khẩu, tiến tới xuất khẩu vaccine ra một số nước trong khu vực và thế giới”.

Đình chỉ kíp trực vụ xe cứu thương bỏ rơi sản phụ

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiên sản phụ tử vong

Liên quan đến vụ việc xe cứu thương bỏ rơi sản phụ khiến dư luận bức xúc, Chiều 28/1, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng Bùi Huy Sơn đã ra quyết định chính thức tạm đình chỉ một tháng đối với cả kíp trực cấp cứu.

Có quyền nhờ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. 

Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện

Theo đó, cặp vợ chồng vô sinh có quyền nhờ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện.

Vợ chồng nhờ mang thai hộ, người mang thai hộ, trẻ sinh ra nhờ mang thai hộ được bảo đảm an toàn về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và được pháp luật tôn trọng, bảo vệ.

Ông đồ sẽ được thẩm định trình độ trước khi cho chữ

Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, bà Nguyễn Thị Luận cho biết, Hội Chữ Xuân Ất Mùi sẽ bắt đầu từ 20 tháng Chạp đến hết rằm tháng Giêng trong khuôn viên Hồ Văn.

Sẽ thẩm định trình độ của thầy đồ

Thành viên ban tổ chức, ông Trần Quốc Chí, Phó Chủ nhiệm CLB Thư pháp UNESCO Việt Nam cho biết, các ông đồ được lựa chọn cho chữ ở Hồ Văn phải viết đúng chữ, đúng quy tắc nội dung, có trình độ Hán ngữ và viết thư pháp nhất định. Các ông đồ nhiều chữ sẽ được bố trí ngồi cạnh người biết ít, viết chưa tốt để kèm nhau. Ban tổ chức có một lều thường trực, thường xuyên giám sát, kiểm tra hoạt động viết chữ và giải quyết các vụ việc tại chỗ. Giá cả bức thư pháp trong Hội Chữ Xuân Ất Mùi được niêm yết công khai, tránh tình trạng “nhìn mặt ra giá tiền” như một số ông đồ đã làm trước đây.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin