Cả nước ghi nhận hơn 2.300 ca mắc COVID-19 trong vòng 24 giờ

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h ngày 12/7

Đồng Tháp thêm 3 ca tử vong vì COVID-19

Hà Nội triển khai tiêm chủng diện rộng, người dân đăng ký thế nào?

Việt Nam vượt mốc 30.000 ca COVID-19, Hà Nội tiếp tục ghi nhận các ca dương tính

Cả nước ghi nhận hơn 1900 ca mắc, TP.HCM lên kế hoạch tiêm vaccine đợt 5

- Tính đến 18h ngày 12/7, số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước ở đợt dịch thứ 4 này là 28.689 ca, trong đó có 6.557 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Trong ngày có 56 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Hiện nay, công suất các khu cách ly tập trung tại TP.HCM đã đạt khoảng 70%. Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với TP.HCM về công tác phòng, chống dịch sáng 11/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu thành phố tính đến phương án mở rộng cách ly F1 tại nhà.

Sau 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP.HCM yêu cầu các chốt không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 đối với trường hợp đi lại trong thành phố do nhu cầu thực sự cần thiết. Riêng 12 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cửa ngõ ra vào TP.HCM kết nối 4 tỉnh giáp ranh: Tây Ninh, Long An, Bình Dương và Đồng Nai có kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19.

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương), hàng thực phẩm trong các siêu thị, chợ truyền thống tại TP.HCM dồi dào, nguồn cung đầy đủ, giá cả dần ổn định. Người dân cần tuân thủ Thông điệp 5K, sử dụng phiếu hẹn giờ để tránh tình trạng xếp hàng đông người.

- Theo công văn số 5533/BYT-MT của Bộ Y tế, người trở về từ TP.HCM phải cách ly y tế tại nhà trong 14 ngày (thay cho 7 ngày như trước) và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Hà Nội yêu cầu người dân đến từ vùng dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 tối đa 3 ngày trước khi trở lại thành phố. Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà ga T1 cho những hành khách có nhu cầu và hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm.

- Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế đã huy động được hơn 2.200 sinh viên, cán bộ, giảng viên tại 8 trường Đại học Y khoa phía Bắc thuộc Bộ Y tế.

Trong đó, Trường Đại học Y Dược Thái Bình có hơn 350 sinh viên, giảng viên của trường đã sẵn sàng lên đường chi viện các tỉnh phía Nam chống dịch. Ngoài ra, các tỉnh Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Nam cũng đã cử đội ngũ y bác sỹ lên đường hỗ trợ TP.HCM. Theo sự phân công của Sở Y tế TP.HCM, các y, bác sỹ của Nghệ An sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Trưng Vương.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn