Điều trị thuỷ đậu cần tránh mắc 5 sai lầm này

Tránh một số sai lầm trong quá trình điều trị thuỷ đậu giúp trẻ giảm triệu chứng và nhanh lành vết thương

Chăm sóc đúng cách khi trẻ mắc thủy đậu để tránh bị sẹo

Cách phân biệt phỏng nước do tay chân miệng với thủy đậu

Thủy đậu: Bệnh dễ mắc trong thời tiết nắng nóng

Trẻ bị thủy đậu kiêng gì nhanh khỏi bệnh?

Thoa nhiều xanh methylen lên da 

Với quan niệm bôi hết các nốt phỏng để không có sẹo và lành da nhanh, nhiều cha mẹ thường thoa xanh methylen lên tất cả các nốt phỏng khi trẻ mắc thủy đậu. Tuy nhiên thực tế, nếu nốt phỏng chưa vỡ, bôi xanh methylen là không cần thiết. Chỉ dùng một ít xanh methylen vào các nốt đã vỡ để làm se nốt, ngăn ngừa bội nhiễm vi khuẩn và sát trùng.

Kiêng nước, kiêng gió

Nhiều người quan niệm bệnh nhân mắc thủy đậu phải kiêng nước, kiêng gió. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần được giữ vệ sinh sạch sẽ bằng cách tắm nước ấm và trong phòng kín. Nếu không vệ sinh tốt, các vết phỏng dễ bị nhiễm trùng, gây tổn thương sâu qua lớp hạ bì và để lại sẹo cho trẻ.

Ăn uống kiêng khem

Việc kiêng khem khiến trẻ thiếu đi nguồn cung cấp dinh dưỡng. Do đó ba mẹ cần đảm bảo dinh dưỡng tốt, ăn đồ lỏng mát như canh, cháo, súp, sinh tố... đặc biệt khi trẻ bị mụn nước thủy đậu trong miệng. Đồng thời cho trẻ uống đủ nước giúp trẻ đỡ mệt mỏi do cơ thể dễ mất nước bởi sốt và phỏng nước.

Uống kháng sinh để điều trị thuỷ đậu

Thấy con trẻ mắc thủy đậu quấy khóc và sốt, nhiều cha mẹ cho rằng phải dùng kháng sinh ngay. Quan niệm này sai lầm, vì bệnh thủy đậu là do virus gây ra, kháng sinh không diệt được virus. Do đó không tự ý sử dụng kháng sinh để điều trị cho trẻ vì vừa không mang lại lợi ích gì mà tăng nguy cơ kháng thuốc, chịu tác dụng phụ không đáng có (nếu xảy ra).

Cha mẹ cũng không tự ý cho trẻ dùng thuốc chống viêm corticoid vì có rất nhiều tác dụng phụ, có thể làm bệnh nặng hơn.

 

Thoa thuốc Nam lên da

Vẫn có nhiều cha mẹ cho con bôi các loại thuốc Nam, tắm nước giã nát từ cây, lá... Đây là việc làm hoàn toàn sai lầm. Điều này có thể khiến trẻ bị nhiễm trùng nặng hoặc dị ứng da nghiêm trọng. Mặc dù bệnh thuỷ đậu còn có tên dân gian là “trái rạ” nhưng không có bất cứ liên quan nào đến “gốc rơm rạ”, do đó việc tắm cho trẻ bằng nước đun cùng với gốc rạ hay bôi tro rơm rạ cho trẻ không có tác dụng.

Để hỗ trợ quá trình điều trị thuỷ đậu an toàn, hiệu quả và ngăn ngừa các biến chứng thủy đậu, ngoài những lưu ý quan trọng trên, giải pháp đang được giới chuyên gia đánh giá cao là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính) hỗ trợ sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh mà không gây tình trạng kháng thuốc. Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm gel chứa nano bạc.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm