Thủy đậu: Bệnh dễ mắc trong thời tiết nắng nóng

Thủy đậu là một bệnh nhiễm trùng cấp tính có khả năng lây lan nhanh chóng.

Cách xử trí phỏng nước do thủy đậu

BS. Đỗ Anh: "Kiêng nước, kiêng gió khi trẻ mắc thủy đậu là quan niệm sai lầm"

Ca mắc thủy đậu ở Hà Nội gia tăng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội tập trung phòng, chống dịch bệnh mùa Hè

Thuỷ đậu là bệnh gì?

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm do sự xâm nhập và lây lan của virus varicella-zoster (VZV). Đây là một chủng virus kích thước khoảng 150-200mm, có nhân là ADN, phát tán nhanh chóng, tạo thành dịch bệnh khi thời tiết nóng ẩm.

Bệnh có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc trực tiếp qua vùng phát ban, giọt bắn có chứa virus khi người bệnh ho hoặc hắt hơi hay tiếp xúc với dịch tiết từ nốt thủy đậu. Vì vậy, bệnh rất dễ lây lan tại nhà trẻ, trường học, khu vui chơi của trẻ. Thời gian lây bệnh kéo dài từ trước khi nổi mụn nước 1-2 ngày cho đến khi các mụn nước khô lại hoặc vỡ ra, đóng vảy hoàn toàn.

Bệnh thủy đậu có thể xảy ra ở cả trẻ em và người trưởng thành, phổ biến là trẻ dưới 10 tuổi. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc bệnh ở người lớn (trên 20 tuổi) sẽ thấp hơn, chỉ khoảng 10% do phần lớn họ đã có miễn dịch với loại virus này. Mặc dù sau khi đã nhiễm bệnh, cơ thể sẽ có miễn dịch với bệnh thủy đậu suốt đời nhưng trong một số trường hợp hiếm gặp, bệnh nhân mắc bệnh nhiều hơn một lần trong đời (chiếm khoảng 1%).

Dấu hiệu bị thủy đậu

Sau khoảng 2-3 tuần kể từ khi tiếp xúc với virus thủy đậu, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng điển hình như phát ban, ngứa, nổi mụn nước trên da, ban mọc nhiều đợt, lan rộng khắp cơ thể. Bên cạnh đó, bệnh thủy đậu còn gây ra một số triệu chứng khác như sốt, mệt mỏi, đau đầu, chán ăn, đau miệng, khó kiểm soát cơ thể…

Điều trị và phòng ngừa

Hiện nay bệnh đã có thuốc điều trị đặc hiệu chống virus thuỷ đậu là Acyclorvir nhưng cần phải điều trị sớm trong những ngày đầu thì mới cho hiệu quả. Bên cạnh đó cần dùng thuốc để cải thiện triệu chứng như hạ sốt, bôi các dung dịch sát khuẩn làm se các nốt phỏng tránh bội nhiễm (xanh methylen), vệ sinh thân thể sạch sẽ tránh bội nhiễm... Điều quan trọng là người bệnh cần phải theo dõi và phát hiện kịp thời các biến chứng, giữ gìn vệ sinh, tránh tự ý sử dụng thuốc có thể gây bệnh nặng hơn như Corticoid.

Bệnh thủy đậu cũng đã có vaccine phòng ngừa. Việc tiêm chủng đầy đủ sẽ giúp các triệu chứng của bệnh xảy ra nhẹ hơn, ít mụn nước, không sốt hoặc chỉ sốt nhẹ, nguy cơ gặp biến chứng thấp hơn.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu

Thủy đậu là bệnh lành tính nhưng dễ có nguy cơ bội nhiễm và gây biến chứng nguy hiểm. Do đó, ngoài chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng hàng ngày, người bệnh cần áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

 

Hiện nay, có một giải pháp toàn diện đang được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người tiêu dùng lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thủy đậu - đó là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính), dịch chiết neem, chitosan giúp sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Đặc biệt, nano bạc không gây hiện tượng kháng thuốc.

Như vậy, bộ đôi Sản phẩm thảo dược này là giải pháp vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành nên rất phù hợp cho những trường hợp bị thủy đậu hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus khác.

Việt An

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…

Bộ đôi trong uống ngoài bôi cốm và gel Subạc cho trẻ bị tay chân miệng

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm