Chế độ dinh dưỡng cho người bị lupus ban đỏ

lupus ban đỏ là bệnh tự miễn, làm viêm mô liên kết và có thể tổn hại đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Bị lupus ban đỏ, làm thế nào để bảo vệ trước ánh nắng mặt trời?

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn

Nhận biết dấu hiệu ngoài da của bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

4 lời khuyên về dinh dưỡng cho người lupus ban đỏ

Để cải thiện các triệu chứng của lupus ban đỏ, người bệnh có thể làm theo một số lời khuyên dưới đây:

Ăn nhiều các loại cá và hạn chế thịt đỏ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người bệnh lupus ban đỏ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn người bình thường, trong khi đó thịt đỏ có nhiều chất béo bão hòa không tốt với hệ tim mạch. Ngoài ra thịt đỏ còn chứa chất gây viêm tự nhiên, làm nặng nề thêm triệu chứng của bệnh. Ngược lại, trong cá, đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi, rất giàu omega-3, là một acid béo không bão hòa giúp chống lại bệnh tim mạch và làm giảm phản ứng viêm trong cơ thể, rất tốt với bệnh nhân lupus.

Hạn chế ăn một số loại rau củ

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định, tuy nhiên nhiều bệnh nhân lupus ban đỏ nhận thấy triệu chứng của họ nặng hơn khi ăn cà tím, khoai tây, cà chua và ớt ngọt. Bạn nên có một quyển nhật ký, ghi các loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến bệnh của mình, và hạn chế ăn chúng.

Không uống rượu, bia

Rượu, bia có thể là tác nhân gây tương tác trực tiếp đến các loại thuốc mà bạn sử dụng để điều trị bệnh lupus ban đỏ. Ngoài ra rượu ảnh hưởng xấu đến các cơ quan tiêu hóa như dạ dày, gan… Lời khuyên từ các bác sĩ cho bệnh nhân lupus ban đỏ là hạn chế rượu, bia và các chất kích thích khác.

Ăn nhạt, hạn chế muối

Ăn nhạt sẽ hạn chế tăng huyết áp và bệnh tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở bệnh nhân lupus ban đỏ. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi ăn nhạt có thể thay thế muối bằng các gia vị khác như vị chua của chanh, cay của ớt…

Sử dụng thảo dược - Giải pháp hỗ trợ kiểm soát lupus ban đỏ hiệu quả

Lupus ban đỏ vốn là bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn được, rất dễ tái phát bởi đây là bệnh mạn tính liên quan tới yếu tố miễn dịch. Do vậy, mục đích điều trị lupus là:

 

- Kiểm soát những triệu chứng do bệnh gây ra như: Sưng, đỏ, viêm, ngứa ngáy,...

- Phòng ngừa tái phát và hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

- Về lâu dài thì nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể để phòng ngừa bệnh từ bên trong, hạn chế tái phát.

Xuất phát từ mục tiêu trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cây Sói rừng. sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng và kết luận đây là một công thức toàn diện giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn các biến chứng và phòng ngừa lupus ban đỏ an toàn, hiệu quả.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về chế độ dinh dưỡng cho người lupus ban đỏ. Đừng quên bổ sung thảo dược để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

kim-mien-khang620

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp