Đau buốt khi xuất tinh do đâu?

Hãy chia sẻ với người bạn đời về cơn đau bạn đang gặp phải để cả hai hiểu nhau hơn

Thực phẩm nào giúp phái mạnh tăng tự tin nơi phòng the?

Bổ sung màng gạo giúp trẻ ngăn ngừa tiêu chảy và suy dinh dưỡng

Người hay chơi thể thao nên bổ sung gì để thể lực sung mãn nhất?

Video: 5 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe nam giới

Đau khi xuất tinh là một vấn đề tương đối phổ biến xảy ra với nam giới. Nhưng vì có tính riêng tư nên nhiều nam giới không chia sẻ hay nói rõ tình trạng này với bác sĩ. Trên thực tế, khoảng 30% nam giới gặp phải vấn đề đau khi xuất tinh nhưng chỉ có 5-7% trong số họ được điều trị.

Các triệu chứng đau khi xuất tinh

Đau ở dương vật khi xuất tinh có mức độ khác nhau giữa mỗi người và cùng có thể thay đổi theo thời gian. Nam giới có thể thấy đau trong khi quan hệ tình dục hoặc đau khi thủ dâm. Một số triệu chứng điển hình như:

- Đau trong hoặc ngay sau khi xuất tinh.

- Đau xung quanh dương vật, bàng quang hoặc trực tràng.

- Đau khi đi tiểu, đặc biệt là khi bạn vừa mới xuất tinh. 

Nguyên nhân bị đau khi xuất tinh

Có thể có nhiều yếu tố khiến bạn bị đau khi xuất tinh. Đây là một tình trạng bệnh lý và cần được bác sĩ thăm khám. Tìm ra nguyên nhân của bệnh giúp quá trình điều trị hiệu quả.

Viêm tiền liệt tuyến

Tuyến tiền liệt bị viêm là nguyên nhân phổ biến dẫn đến xuất tinh bị đau. Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận quan trọng giúp sản sinh tinh dịch, khi bị viêm hay sưng phồng sẽ gây cảm giác đau buốt khi xuất tinh. Ngoài ra, viêm nhiễm tuyến tiền liệt nếu không được phát hiện, điều trị sớm có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

Viêm túi tinh

Túi tinh có chức năng sản xuất, lưu trữ chất dịch - thành phần của tinh dịch. Khi bị viêm túi tinh, nam giới có thể vẫn cảm thấy bình thường ở giai đoạn đầu ân ái, nhưng đến khi cảm xúc dâng trào, túi tinh co bóp mạnh để phóng tinh thì bị đau buốt rõ rệt.

Thuốc đang sử dụng

Một số loại thuốc chống trầm cảm có khả năng gây đau đớn khi xuất tinh như thuốc chống trầm cảm 3 vòng (TCA), các chất gây ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc... Đối với tình trạng này, bác sĩ sẽ giảm liều lượng hoặc thay đổi loại thuốc.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một trong những lý do gây đau khi xuất tinh có thể liên quan đến bệnh lây truyền qua đường tình dục, phổ biến là vi khuẩn chlamydia và trichomonas. Điều này gây ra cảm giác nóng rát, đau buốt khi bạn xuất tinh cũng như khi bạn đi tiểu.

Nguyên nhân khác

Nam giới bị các bệnh mạn tính, điển hình như đái tháo đường có nguy cơ bị đau buốt khi xuất tinh do dễ bị tổn thương dây thần kinh làm viêm tuyến tiền liệt. Điều này ảnh hưởng đến cảm giác cực khoái của nam giới.

 
Nguyễn Thanh (Theo onlymyhealth.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn