Độc thân liệu có tốt không?

Sống độc thân không phải lúc nào cũng mang đến cảm giác tiêu cực

3 lợi ích mà chỉ người độc thân mới có

Người độc thân dễ mất trí nhớ hơn người có gia đình

60 tuổi - "thời điểm vàng" về tình dục cho những người độc thân

Quyền được Hạnh phúc!

Ít căng thẳng hơn

Hầu hết những người sống độc thân thường ít căng thẳng hơn trong cuộc sống. Sự căng thẳng không chỉ đến từ những vấn đề giữa hai người mà còn bởi những lý do khác, sự căng thẳng tài chính là một ví dụ. Khi còn độc thân, bạn chỉ cần kiếm tiền và chi tiêu cho bản thân, giúp bạn giảm bớt căng thẳng về trách nhiệm đối với một người khác có thể ảnh hưởng đến tài chính của bạn. Độc thân cũng có thể khiến tinh thần bạn thoải mái hơn bởi không phải gồng mình nỗ lực để làm cho người kia hạnh phúc.

Bạn có xu hướng tập thể dục thường xuyên hơn

Bạn sẽ thấy rằng những người độc thân có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để rèn luyện sức khỏe. Điều này thường là vì họ muốn mình trông đẹp hơn, nổi bật hơn trong đám đông, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, thừa cân béo phì cũng như các vấn đề sức khỏe khác. Theo một nghiên cứu gần đây của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, những người độc thân có tỷ lệ tham gia tập gym cao hơn. Đặc biệt nam giới thường có ý thức hơn về sức khỏe của mình khi họ còn độc thân.

Bạn ngủ ngon hơn

Một mối quan hệ với nhiều vấn đề chưa thể giải quyết có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Khi bạn không phải bận tâm suy nghĩ, bạn sẽ có thể ngủ ngon hơn, do đó có thể tập trung tốt hơn và cải thiện tâm trạng của mình.

 

Tự do lập kế hoạch

Nếu đang trong một mối quan hệ, bạn cần dành thời gian cho đối tác của mình cũng như những vấn đề xoay quanh công việc, các mối quan hệ… để từ đó điều chỉnh dành thời gian sao cho phù hợp với cả hai. Điều này đôi khi gặp nhiều khó khăn, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đối với người độc thân, việc tự lập kế hoạch, lịch trình của riêng mình mà không phụ thuộc vào ai khác có lẽ luôn là điều tuyệt vời giúp bạn tự do làm việc theo ý muốn của mình.

Hạnh phúc hơn

Những người độc thân có nhiều thời gian hơn để tập trung vào mục tiêu của mình dù là trong chăm sóc bản thân, trong công việc hay trong các mối quan hệ khác. Nhiều nghiên cứu còn cho rằng những người độc thân, đặc biệt là phụ nữ còn hạnh phúc hơn cả sau khi kết hôn.

Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp