Đột quỵ não có thể chữa khỏi được không?

Đột quỵ não là một trong những nguyên nhân gây tử vong và tàn phế hàng đầu trên toàn thế giới.

Mối quan hệ mật thiết giữa mỡ máu cao và bệnh đột quỵ

Đột quỵ não có phải là bệnh di truyền không?

Tắm muộn vào mùa Hè, nên hay không?

Đột quỵ do nắng nóng khác gì với đột quỵ thông thường?

Đột quỵ cần điều trị, cấp cứu kịp thời

Đột quỵ rất nguy hiểm vì người bệnh có thể tử vong nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời. Tuy nhiên tùy vào các yếu tố như mức độ nặng nhẹ của bệnh, thời gian phát hiện và người bệnh được đưa đi cấp cứu.

Quá trình điều trị khẩn cấp tập trung vào việc loại bỏ huyết khối và ngăn ngừa tổn thương não thêm. Nhiều bệnh nhân có thể hồi phục một phần hoặc hoàn toàn, nếu được chăm sóc điều trị thích hợp. Thời gian để hồi phục từ một vài ngày đến vài tháng, tùy theo mức độ bệnh. Trường hợp nhanh và nhiều nhất là ba tháng đầu tiên sau đột quỵ. Do đó, người bệnh đột quỵ có thể được cứu chữa và hồi phục nếu được cấp cứu trong những giờ vàng (tối ưu nhất là 3-4,5 giờ đầu tiên).

Người bệnh đột quỵ cần làm gì để nhanh hồi phục?

Để cải thiện các di chứng sau đột quỵ và phòng ngừa bệnh tái phát, người bệnh cần lưu ý:

- Tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng càng sớm càng tốt giúp cải thiện các chức năng vận động, thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn.

- Kiểm soát tốt các chỉ số về huyết áp, mỡ máu, đường huyết… nếu người bệnh có tiền sử mắc các bệnh về tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu… nhằm kiểm soát các yếu tố nguy cơ khiến đột quỵ tái phát.

 

- Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc, đặc biệt là các loại thuốc chống đông máu. Không được tự ý bỏ hay ngừng thuốc.

- Người bệnh đột quỵ cần được chăm sóc và vệ sinh đúng cách, chú ý lăn trở giúp hạn chế các biến chứng khác như viêm loét da tỳ đè.

- Chế độ dinh dưỡng của người bệnh đột quỵ nên ở dạng mềm, ninh hầm nhừ nếu người bệnh gặp khó khăn trong ăn uống. Ngoài ra cần đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, hạn chế tối đa các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, lựa chọn được nhiều người tin tưởng là sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Quân y 103, Bạch Mai cho thấy hiệu quả làm tan cục máu đông của sản phẩm tương đương với Aspirin, từ đó cải thiện các di chứng sau đột quỵ hiệu quả. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định, từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất.

Ngoài ra, để giải quyết được bài toán nattokinase bị phá hủy gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường acid dịch vị, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ bào chế bao kháng dịch vị giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính và thể hiện tốt nhất vai trò của mình khi xuống đến ruột non.Để dự phòng và cải thiện bệnh đột quỵ, bạn đừng quên sử dụng viên uống hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ của thành phần chính nattokinase mỗi ngày.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch. Nattospes vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Empty

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch