Đột quỵ não có phải là bệnh di truyền không?

Đột quỵ não rất nguy hiểm, nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến tử vong

Đột quỵ do nắng nóng khác gì với đột quỵ thông thường?

Đột quỵ sau khi giác hơi chữa đau lưng, đau vai gáy tại nhà

Cẩn trọng với nguy cơ đột quỵ não khi tắm đêm

Thực phẩm siêu chế biến làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề trí nhớ và đột quỵ

Đột quỵ không phải là bệnh di truyền

Thống kê cho thấy, những người có người thân trong gia đình đã từng bị đột quỵ sẽ có nguy cơ đột quỵ sẽ cao hơn với người bình thường. Tuy nhiên, hiện nay chưa có bất cứ nghiên cứu nào cho thấy đột quỵ là bệnh di truyền.

Một trong những nguyên nhân đột quỵ không phải là bệnh di truyền nhưng lại có yếu tố gia đình là bởi những người trong cùng một gia đình có xu hướng có các thói quen và các bệnh mắc kèm giống nhau. Cụ thể:

- Thói quen như hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh thường có yếu tố gia đình. Khi hình thành các thói quen này thì nguy cơ đột quỵ cũng tăng cao hơn.

- Người trong cùng một gia đình sẽ dễ có xu hướng mắc cùng các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, mỡ máu… Trong khi đó, đây đều là những bệnh rất dễ dẫn đến đột quỵ.

Làm gì để phòng ngừa đột quỵ?

Để phòng ngừa đột quỵ đặc biệt ở những người có người thân trong gia đình đã từng mắc bệnh, bạn cần lưu ý như sau:

 

- Nên khám sức khỏe định kỳ, giúp phát hiện các bệnh nguy cơ như tim mạch, mỡ máu tiểu đường… để tránh bị đột quỵ.

- Xây dựng các thói quen lành mạnh: không ăn uống đồ nhiều dầu mỡ, nên ăn giảm muối ít đường và nhiều rau xanh trái cây tươi.

- Kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai. Kết quả cho thấy, nattokinase có hiệu quả làm tan cục máu đông của sản phẩm tương đương với aspirin, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa cơn đột quỵ hiệu quả. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định, từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất. Ngoài ra, để giải quyết được bài toán nattokinase bị phá hủy gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường acid dịch vị, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ bào chế bao kháng dịch vị giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính và thể hiện tốt nhất vai trò của mình khi xuống đến ruột non.

Đột quỵ não tuy không phải là bệnh di truyền, nhưng nếu bạn có nguy cơ cao mắc bệnh thì không nên chủ quan, hãy sử dụng viên uống hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ của thành phần chính nattokinase mỗi ngày.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch. Nattospes vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già