Chống ung thư bằng đường nhân tạo

Đường saccharin ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển

Đường hóa học: Ngọt lắm thì "đắng" nhiều

Đường hóa học không làm giảm bệnh đái tháo đường

Trần Thu Hà: Cuộc sống cân bằng là âm dương hòa hợp

Châu Âu bác bỏ khả năng gây ung thư của đường hóa học

Saccharin (đường nhân tạo) là một loại hóa chất tổng hợp có vị ngọt. Theo nghiên cứu mới này, các chất thay thế đường có thể kiềm chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Các nhà khoa học khuyên bệnh nhân ung thư nên thường xuyên dùng loại đường này bên cạnh các phương pháp hoá trị, xạ trị. Phát hiện này đã được trình bày tại Hội nghị Quốc gia 249 và triển lãm của Hội Hóa học Mỹ (ACS).

Nghiên cứu mới tập trung xem xét cơ chế của đường hóa học trong việc chống ung thư. Cụ thể là, saccharin làm ngưng hoạt động của carbonic anhydrase IX - một protein được tìm thấy phát triển mạnh trong một số loại ung thư. Đây là một trong nhiều yếu tố quyết định cho sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư vú, phổi, gan, thận, tuyến tụy và não.

GS.TS Robert McKenna - Tác giả nghiên cứu, Đại học Florida: "Kết quả nghiên cứu của chúng tôi mở ra triển vọng về một loại thuốc được điều chế từ loại đường phổ biến nhất thế giới này".

Carbonic anhydrase IX cũng điều chỉnh độ pH xung quanh các tế bào ung thư, cho phép các khối u phát triển mạnh và di căn đến các bộ phận khác của cơ thể. Các nhà khoa học đang tiếp tục thử nghiệm tính hiệu quả của đường hoá học. Sau đó họ sẽ tiến hành điều chế ra một loại thuốc từ saccharin để tối ưu hoá sự tiết chế phát triển của các tế bào ung thư, tạo môi trường thuận lợi cho các phương pháp hoá trị, xạ trị phát huy tác dụng.

Tiểu Bắc H+ (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư