Học cách làm một cái bánh bí ngô hoàn hảo

Một chiếc bánh bí ngô Pumpkin Pie sẽ là món tráng miệng hoàn hảo ngày cuối tuần

Mẹo chăm sóc da khô bằng mật ong đơn giản tại nhà

Gợi ý 5 bộ phim chuyển thể từ các tựa game đình đám

Tăng huyết áp có cần uống thuốc điều trị suốt đời không?

Hạnh phúc của tuổi già… là được thảnh thơi cập bến!

Jenn Segal chia sẻ, cô đã thử nghiệm hàng chục công thức/cách thức khác nhau để có được một chiếc bánh bí ngô hoàn hảo. Chất liệu của khuôn bánh (thủy tinh, gốm, kim loại) sẽ ảnh hưởng chất lượng của bánh. Vỏ bánh cũng không có cái nào giống với cái nào. Lấy ra sớm thì vỏ bánh nhão, lấy ra muộn thì bánh nứt hoặc lấy ra đúng lúc mà vẫn bị nứt ở giữa.

Sau nhiều lần thất bại, Jenn Segal đã đúc rút được một công thức tốt nhất, đó là: sử dụng vỏ bánh tự làm, nướng vở bánh nhiều lần trước khi cho nhân bí ngô vào. Trong nhân bánh, Jenn cho thêm chút bột mì, loại bỏ bớt lòng trắng trứng và khi nướng thì dùng nhiệt độ thấp.

Hãy cùng khám phá công thức nướng bánh bí ngô (Pumpkin Pie) của Jenn Segal.

Bước 1: Làm vỏ bánh

Nguyên liệu: 1,5 cốc bột mì đa dụng; 1/8 thìa cà phê bột nở, 1/2 thìa cà phê muối, 6 thìa canh bơ lạt, 3 thìa canh bơ thực vật.

pecan-pie-4

Cách làm: Cho bột mì, muối, bột nở vào máy xay thực phẩm, trộn đều trong 5 giây. Thêm bơ lạt và bơ thực vật vào, bật chế độ xay đều cho đến khi bạn có những cục bột nhỏ bằng hạt đậu. Thêm một chút nước, bật máy xay cho đến khi bạn có một hỗn hợp ẩm đều. Lấy hỗn hợp bột ra, nặn lại thành một khối bột tròn.

Nhào bột bằng tay thêm vài phút cho bột mịn, vo lại thành một khối bột tròn dày 5cm, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho bột vào tủ lạnh khoảng 45 phút.

Pie-Crust-Recipe-1

Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, phủ một lớp bột mỏng lên bàn, đặt viên bột lên, rắc một lớp bột mì mỏng lên trên rồi nhào thanh tay tạo thành một chiếc đĩa mềm, dễ uốn (không cần nhào quá kỹ).

Dùng con lăn để cán mỏng đế bánh, thường xuyên đảo mặt và vẩy thêm bột mì khô để bột không bị dính quá. Cán bánh thành hình tròn đường kính vừa với khuôn bánh.

Pie-Crust-Recipe-6

Đặt bỏ vánh vào trong khuôn. Đừng lo nếu vỏ bánh bị rách, lấy một miếng bột vá nó lại ngay là được. 

Cắt bột thừa ngoài mép khuôn, nặn viền bánh nếu thích.

Đặt khuôn vỏ bánh vào trong tủ lạnh ít nhất 30 phút.

Blind-Baking-Pie-Crust-1

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Lấy vỏ bánh ra khỏi tủ lạnh, dùng một tờ giấy bọc lại, cho đậu khô, lạc khô hoặc một lướng bánh vào đầy lòng khuôn rồi cho vào lò nướng. Nướng vỏ bánh 15-20 phút cho đến khi vỏ bánh có màu nhạt, chín một phần. Lấy chỗ đậu và giấy nến lót ra, để vỏ bánh nguội bớt.

Pumpkin-Pie-13

Bước 2: Làm nhân bí ngô

Nguyên liệu: 200gr bí ngô chín nghiền nhuyễn, 4 quả trứng, 1/2 cốc đường trắng, 1/2 cốc đường nâu nhạt, 2 thìa bột mì đa dụng, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột quế, 1 thìa cà phê bột gừng, 1/2 thìa cà phê bột nhục đậu khấu, 1/8 thìa cà phê bột đinh hương, 1/8 thìa cà phê tiêu đen xay, 1 thìa canh sữa đặc.

Pumpkin-Pie-8

Cách làm: Tách bỏ lòng trắng của 3 quả trứng. Trộn tất cả nguyên liệu còn lại cùng với 3 lòng đỏ trứng trong một bát lớn cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn. Có thể dùng máy đánh trứng cho hỗn hợp nhanh mịn.

Empty

Cho hỗn hợp vào vỏ bánh đã nướng trước. Đặt bánh vào trong lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 50-60 phút cho đến khi nhân bánh vừa khít. Phần xung quanh bánh không bị tách, phần giữa nhân vẫn còn hơi sánh khi bạn nhấc bánh ra.

Lưu ý những phút cuối khi nướng bánh để tránh vỏ bánh bị nâu quá hoặc giòn nứt.

Lấy bánh ra khỏi lò nướng, để nguội tự nhiên ở nhiệt độ phòng. Khi bánh đã nguội, cho bánh vào tủ lạnh và chỉ lấy ra khi dùng.

Pumpkin-Pie-15

Khi dùng trang trí bánh với whipping cream.

Chúc bạn thành công.

 
PV (Theo Once Upon a Chef)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng