Hàng ngàn bạn trẻ "góp Tết" cho bệnh nhi ung thư máu

Nụ cười ấm áp của bạn trẻ tham gia hiến máu trong Festival Xuân tình nguyện

Chung tay góp Tết đủ đầy cho bệnh nhi ung thư

Magne có trong loại thực phẩm nào?

Thêm trường hợp nguy kịch vì rượu pha cồn công nghiệp

5 phát hiện liên quan đến sức khoẻ vô nghĩa nhất 2015

Ngày 10/01/2016, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Viện Huyết học - Truyền Máu Trung ương phối hợp tổ chức Chương trìnhFestival Xuân tình nguyện - 2016 với thông điệp Xuân gắn kết – Tết đoàn viên” tại trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Chương trình hiến máu Festival Xuân tình nguyện - 2016 được sự ủng hộ của hàng ngàn bạn trẻ

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đang được giới trẻ ưa thích như ca sỹ Cẩm Vân, Lil' Knightz, Yanbi... cùng với hơn 2.000 bạn trẻ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng như biểu diễn nghệ thuật, ảo thuật, các gian hàng trang trí, cây xanh... và một hoạt động quan trọng không thể thiếu là tham gia hiến máu nhân đạo.

Đồng thời, chương trình cũng là nơi giao lưu giữa những bạn trẻ, những bạn sinh viên của 5 trường Đại học, Cao đẳng thuộc Chi hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội 8-5, cùng nhau sẻ chia những giọt máu hồng của mình, giúp bệnh nhi ung thư vượt qua khó khăn trong dịp Tết cổ truyền - giai đoạn khan hiếm máu trong năm.

Bạn N.B - một nhà văn trẻ chia sẻ: "Mình đã đi hiến máu rất nhiều lần nhưng lần này thực sự đặc biệt, mình đã lôi kéo được cả bà xã đi cùng để góp một chút sức lực cho những bệnh nhi ung thư đón Tết".

Ngoài việc được chăm sóc chu đáo sau khi hiến máu, những người tham gia hiến máu còn được tặng nhiều phần quà kỷ niệm xinh xắn và được tham gia các hoạt động bổ ích và sôi động.

Tổng kết chương trình thu được 529 đơn vị máu - một nguồn máu không lớn nhưng "một miếng khi đói" này sẽ cực kỳ quý giá cho tất cả các bác sỹ đang trực tiếp chăm sóc, những bệnh nhi mắc ung thư máu và những người thân trong gia đình họ yên tâm đón Tết, dù là trong bệnh viện nhưng Tết này sẽ thật ấm áp và tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Tiêu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn