Magne có trong loại thực phẩm nào?

Magne có nhiều trong thực phẩm nào?

Bổ sung magne có ngừa được mất trí nhớ?

Ngừa ung thư tuyến tụy bằng thực phẩm giàu magne

Dễ gặp họa vì thiếu Magne

Magne – bảo bối cho bà bầu

1. Rau lá xanh

Rau lá xanh (rau cải, rau bina...) giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là magne nên không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày.

Trong rau lại chứa nhiều chất xơ, ít calorie nên rất thích hợp cho những người đang trong chế độ giảm cân.

2. Các loại hạt

Nửa cốc hạt bí cung cấp gần 100% nhu cầu magne hàng ngày của cơ thể. Bạn cũng có thể bổ sung các loại hạt giàu magne khác để làm phong phú thực đơn dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều, hạt thông, hạt lanh và quả hồ đào.

Các loại hạt rất phù hợp để ăn nhẹ trong buổi chiều, giúp bổ sung thêm năng lượng, cải thiện khả năng tập trung cho bạn.

3. Cá

Ngoài chứa nhiều vitamin D và acid béo omega-3, ăn các loại cá, chẳng hạn cá thu, cà trích, cá hồi hoang dã, cá bơn, cá ngừ cũng giúp bạn bổ sung một lượng magne cần thiết cho cơ thể.

Chuyên gia khuyến cáo bạn nên ăn từ 1 – 2 bữa cá/tuần.

4. Đậu nành

Thuộc nhà họ đậu, đậu nành giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và các acid amin. Chỉ với nửa chén đậu nành rang khô, bạn đã cung cấp khoảng 50% lượng magne cần thiết cho cả ngày.

Các loại đậu giàu magne tương tự là đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu xanh, đậu lăng...

5. Bơ

Bơ là một trong những sản phẩm bổ dưỡng và rất chế biến.

Bạn có thể nghiền bơ để làm salad, bánh sandwich hoặc sinh tố. Bơ sẽ cung cấp cho bạn 15% nhu cầu magne hàng ngày.

6. Chuối

Không chỉ bảo vệ sức khỏe tim mạch và cơ xương khớp, một quả chuối cỡ cung cấp trung bình khoảng 32 mg magne, cùng với vitamin C và chất xơ. Tuy giàu vi chất nhưng nó chỉ chứa 100 calorie nên bạn có thể ăn vào bất cứ khi nào để tăng thêm năng lượng.

Tất nhiên, nhiều loại trái cây khác cũng chứa magne mà bạn có thể làm phong phú thêm chế độ ăn uống của mình là dâu tây, mâm xôi, bưởi, và quả sung.

7. Chocolate đen

Một miếng chocolate vuông nhỏ cung cấp 24% lượng magne cơ thể cần hàng ngày. Ngoài ra, thực phẩm này còn giàu hàm lượng chất chống oxy hóa có tác dụng hạ huyết áp, cải thiện lưu lượng máu và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể kết hợp chocolate đen với trái cây tươi để làm món tráng miệng sau bữa ăn.

8. Sữa chua

Magne và calci là một bộ đôi sức khỏe tuyệt vời. Bởi vì khi cơ thể bạn nhận được đủ magne, cơ thể sẽ hấp thu và sử dụng calci tốt hơn.

Để tăng cường chỉ số dinh dưỡng, bạn có thể trộn sữa chua với một số loại hoa quả tươi/sấy khố như mít, dừa, dưa hấu, nho, chuối...

9. Thực phẩm chức năng

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, để có thể bổ sung đầy đủ magne hàng ngày thì không thể không kể đến việc sử dụng thực phẩm chức năng.

Bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm giúp tăng cường các nhóm vi chất, cải thiện sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Lưu ý tham khảo ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi sử dụng.  

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng