Gan nhiễm mỡ độ 1 có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả

Gan nhiễm mỡ độ 1 và các phương pháp điều trị hiệu quả.

Hà Nội thu hồi gấp lô thuốc Hepasyzin điều trị viêm gan, xơ gan

Gan nhiễm mỡ độ 2 có nguy hiểm không?

Người bệnh đái tháo đường bị gan nhiễm mỡ cần điều trị thế nào?

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Các cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ được định nghĩa khi sự tích lũy chất béo trong gan vượt quá 5% so với trọng lượng của gan (gan bình thường có trọng lượng khoảng 2.300 gram). Ở các trường hợp gan nhiễm mỡ đều có chất béo ứ đọng là chất béo trung tính triglycerides, cholesterol.

Rượu bia và béo phì là 2 tác nhân chính dẫn tới bệnh gan nhiễm mỡ.

Rượu bia và béo phì là 2 tác nhân chính dẫn tới bệnh gan nhiễm mỡ.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ các biến chứng mà gan nhiễm mỡ có thể được phân thành 3 cấp độ:

- Gan nhiễm mỡ cấp độ 1: tỷ lệ mỡ chiếm 5 - 10% trên tổng trọng lượng của gan, đây là giai đoạn đầu của bệnh vì vậy các dấu hiệu thường rất nhẹ và không gây nguy hiểm tới sức khỏe.

- Gan nhiễm mỡ cấp độ 2: là giai đoạn thứ 2 của bệnh, tỉ lệ mỡ ở cấp độ 2 đã lên đến 10 - 25% trọng lượng của gan. Lúc này, mỡ đã lan rộng ra các mô gan và cơ hoành, tuy vẫn chưa gây nguy hiểm lớn đến sức khỏe nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì gan nhiễm mỡ cấp độ 2 có thể tiến triển thành độ 3.

- Gan nhiễm mỡ cấp độ 3: là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm mỡ ở gan và là giai đoạn nguy hiểm nhất, rất khó điều trị và phục hồi, thậm chí có thể tử vong hoặc tăng các biến chứng về gan như xơ gan, ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ độ 1 có nguy hiểm không? Cách điều trị

Gan nhiễm mỡ độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất, không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan, cần điều trị sớm tránh gặp phải biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

 

Gan nhiễm mỡ hầu như không có triệu chứng. Người có thể cảm thấy cơ thể mệt mỏi, suy nhược không rõ lý do, mất cảm giác ngon miệng, da dẻ sạm. Những dấu hiệu này đơn thuần chỉ như cơ thể thiếu chất dinh dưỡng hoặc lao động quá sức. Vì vậy, để chủ động phát hiện, bạn nên tiến hành xét nghiệm.

Việc điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 1 khá đơn giản do các tế bào gan chưa bị tổn hại quá nhiều và có khả năng phục hồi nhanh. Để điều trị, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt bằng việc giảm bớt lượng chất béo xấu đi vào cơ thể. Thay vào đó nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp đào thải mỡ gan và bảo vệ tế bào gan như omega-3, các chất chống oxy hóa, vitamin B, vitamin A, vitamin C… Tập thể dục thường xuyên để tiêu hao mỡ thừa, giảm cân, giảm mỡ trong gan.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ kiểm soát gan nhiễm mỡ độ 1, chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen kết hợp với cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nghệ, bổ sung thêm vitamin B5, alpha lipoic acid. sản phẩm này đã được bào chế dạng viên uống tiện dụng, chắt lọc những tinh chất quý nhất từ thảo dược, tác động toàn diện vào hai cơ chế chính gây gan nhiễm mỡ bao gồm:

- Giảm cung: Hỗ trợ giảm tổng hợp cholesterol ở gan, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn lipid máu gây tích tụ mỡ tại gan.

- Tăng cầu: Tăng vận chuyển chất béo từ gan vào máu, đến các mô tăng đốt cháy và sinh năng lượng cho cơ thể. Hỗ trợ giảm mỡ trong gan nhưng không gây tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Mặc dù gan nhiễm mỡ độ 1 còn ở mức độ nhẹ, người bệnh vẫn nên điều trị sớm. Sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả mà bạn nên áp dụng hàng ngày.

Việt An

 
TPBVSK  Lipidcleanz hỗ trợ cải thiện gan nhiễm mỡ hiệu quả

TPBVSK Lipidcleanz hỗ trợ cải thiện gan nhiễm mỡ hiệu quả

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa