Một số biểu hiện của hội chứng suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả nhờ cách của chuyên gia

Đối phó với chứng đau đầu do suy nhược thần kinh thế nào?

Nhận biết suy nhược thần kinh và giải pháp cải thiện

Dấu hiệu nhận biết sớm chứng suy nhược thần kinh

Triệu chứng suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh là hội chứng bệnh lý thuộc nhóm loạn thần kinh chức năng, do những rối loạn chức năng vỏ não và một số trung khu dưới vỏ gây nên. Những đối tượng dễ bị suy nhược thần kinh là người bị căng thẳng kéo dài, gặp áp lực cuộc sống, người phải làm việc trí óc cường độ cao. Các yếu tố này khiến tế bào não phải hoạt động quá mức, sinh ra quá tải và suy nhược, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi, nghỉ ngơi của cơ thể...

Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi dẫn tới suy nhược thần kinh là do tế bào não bộ thiếu dinh dưỡng và sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin. Còn được gọi là “hormone hạnh phúc”, serotonin đóng vai trò quan trọng với chức năng thần kinh, tâm trạng và hành vi xã hội.

Suy nhược thần kinh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi với triệu chứng đa dạng, đôi khi khó nhận biết. Vì thế, người phải làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực nên lắng nghe cơ thể, sớm phát hiện những dấu hiệu suy nhược thần kinh như:

Cảm xúc tiêu cực, thay đổi thất thường có thể là biểu hiện suy nhược thần kinh

Cảm xúc tiêu cực, thay đổi thất thường có thể là biểu hiện suy nhược thần kinh

- Tâm trạng thay đổi thất thường: Khi bị suy nhược thần kinh, người mắc thường gặp phải sự thay đổi cảm xúc thất thường. Serotonin ảnh hưởng lớn tới tâm trạng, vì thế, tình trạng thiếu hụt serotonin có thể làm nghiêm trọng hơn các cảm xúc tiêu cực như lo âu, mệt mỏi.

- Rối loạn cảm giác: Người bệnh xuất hiện nhiều cảm giác như bị kim châm, kiến bò trên da, lưỡi bị mất cảm giác, run rẩy tay chân, nóng lạnh thất thường...

- Mất ngủ: Mất ngủ vừa là nguyên nhân, vừa là hậu quả của suy nhược thần kinh. Suy nhược thần kinh không được điều trị kịp thời sẽ khiến tình trạng mất ngủ kéo dài và ngược lại. Vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ, ngủ không sâu giấc… khiến cơ thể uể oải, thiếu năng lượng. Về lâu dài, sức khỏe tinh thần của người bệnh sẽ suy giảm, khả năng tập trung và ghi nhớ kém đi, làm giảm hiệu quả học tập, làm việc.

- Rối loạn thần kinh thực vật: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chứng suy nhược thần kinh với rối loạn thần kinh thực vật. Biểu hiện rất đa dạng, từ tăng nhịp tim, tăng tiết mồ hôi, rối loạn kinh nguyệt ở nữ, đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, nhức đầu…

Giải pháp thảo dược dành cho người bị suy nhược thần kinh an toàn, hiệu quả

 

Để hỗ trợ cải thiện chứng suy nhược thần kinh, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính cao hợp hoan bì giúp tác động vào 2 nguyên nhân sâu xa gây suy nhược thần kinh: Kích thích cơ thể tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin từ bên trong; Tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh não bộ. Nhờ vậy, sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ phục hồi và tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh.

Nghiên cứu năm 2015 tại Khoa Dược của Đại học Sungkyunkwan, Đại học Ewha Woman và Đại học Kyung Hee, Seoul, Hàn Quốc đều đưa ra kết luận: “Hợp hoan bì có tác dụng cải thiện tình trạng trầm cảm rất hiệu quả”. Đồng thời, vị thảo dược này được chứng minh làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giải tỏa căng thẳng, trầm uất, tăng cường lưu thông máu. 

Bên cạnh hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soy lecithin giúp tăng cường thời gian nghỉ ngơi và trấn tĩnh hệ thần kinh, tăng cường dưỡng chất, giúp dưỡng tâm, an thần. Với nguồn gốc từ thảo dược, thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, sản phẩm không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, không bị lệ thuộc như thuốc tây y.

Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Tạp chí Kinh tế Việt Nam ghi nhận, 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao hợp hoan bì.

Đừng quá lo lắng khi phát hiện các dấu hiệu suy nhược thần kinh như mất ngủ, tâm trạng thay đổi thất thường. Đây là cơ hội để bạn chăm sóc sức khỏe tinh thần nhờ lối sống lành mạnh kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang

ktk3

Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu. Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh