Giảm mụn da đầu với nguyên liệu tự nhiên

Mụn trên da đầu là biểu hiện của viêm nang lông da đầu gây ngứa ngáy khó chịu

3 điều cần tránh khi da nổi mụn

6 lợi ích chăm sóc da của acid mandelic

Cách giảm mụn ở ngực tại nhà hiệu quả

Cách ngăn ngừa và loại bỏ mụn nhọt ở mông tại nhà

Dầu cây trà

Còn gọi là dầu tràm trà, được biết đến với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn nên giúp cải thiện mụn trứng cá trên da đầu. Bạn trộn một vài giọt dầu cây trà với dầu dừa, massage da đầu và để trong 30 phút trước khi gội sạch. Lặp lại quá trình này 2-3 lần trong một tuần để giảm mụn da đầu hiệu quả.

Nha đam

Nha đam hay lô hội có đặc tính làm dịu và chữa lành nên là nguyên liệu giúp cải thiện mụn da đầu một cách dịu nhẹ. Nha đam còn có thể giảm viêm và kích thích sự phát triển của tóc. Bạn thoa gel nha đam tươi lên da đầu và để trong 30 phút trước khi gội sạch.

Dầu dừa

Ở Ấn Độ, dừa thường được nghĩ đến đầu tiên khi nói về chăm sóc tóc từ nguyên liệu tự nhiên, với công dụng từ nuôi dưỡng tóc đến giúp tóc mềm mượt óng ả. Dầu dừa có đặc tính giữ ẩm và kháng khuẩn giúp cải thiện sức khỏe da đầu, giảm viêm và giảm mụn trứng cá trên da đầu. Bạn thoa dầu dừa lên da đầu và massage nhẹ nhàng, để trong khoảng một giờ và gội lại bằng dầu gội thông thường.

Quả lý gai (amla)

Cách dùng quả lý gai để giảm mụn trên da đầu

Cách dùng quả lý gai để giảm mụn trên da đầu

Quả lý gai là loại thảo mộc được dùng khá phổ biến để chăm sóc tóc. Đặc tính chống oxy hóa mạnh của quả lý gai có thể giúp da đầu giảm ngứa do mụn. Ngoài ra, quả lý gai còn có khả năng giảm viêm, giữ màu tự nhiên của tóc và nuôi dưỡng tóc. Bạn ngâm một ít bột quả lý gai trong nước sạch để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và để trong 20-25 phút trước khi rửa sạch. Tác dụng làm dịu của quả lý gai trên da đầu sẽ được thấy rõ sau 2-3 lần thực hiện phương pháp này.

Ngoài tham khảo áp dụng các nguyên liệu tự nhiên trên, bạn cũng nên chú ý đến các sản phẩm chăm sóc tóc đang sử dụng. Một số sản phẩm dành cho tóc như dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể chứa các hóa chất mạnh có nguy cơ kích ứng da đầu và khiến tình trạng mụn da đầu nặng thêm. Ưu tiên dùng sản phẩm được dán nhãn "không gây mụn" ("non-comedogenic") hoặc "dịu nhẹ" ("gentle"), tránh các sản phẩm có chứa sulphate, paraben hoặc mùi hương nhân tạo (artificial fragrance).

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp