Giòn ngon đầu tuần với lưỡi lợn xào lăn

Lưỡi lợn xào lăn ngon ngon, giòn giòn, đậm vị

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Cá rô kho tộ - món ngon đậm đà hao cơm

Soup gà hạt sen - Món ngon bổ dưỡng ngày Hè

Nguyên liệu:

- Lưỡi lợn: 1 cái vừa tầm

- Gừng : 1 củ nhỏ

- Miến: 1/2 lạng

- Gia vị, muối, hạt tiêu, hạt nêm, đường

- Mộc nhĩ: 3 tai

- Dầu điều, dầu ăn

- Hành tây, hành khô, tỏi khô: Vừa đủ

- Lạc rang, bột cà ri

- Sả, nước cốt dừa: Vừa đủ

- Mùi tàu, ngổ, ớt, chanh: Vừa đủ

Cách làm:

Làm sạch lưỡi lợn là bước quan trọng để có được món xào lăn thơm ngon

Cách làm sạch lưỡi lợnLưỡi lợn phải chọn cái tươi ngon, phần lưỡi dày và tròn, màu sáng, phần tiếp giáp với cuống họng trắng đều không bị đọng huyết. Sau khi mua về, rửa sơ qua cho sạch bớt, đun một nồi nước đến khi sôi lăn tăn thì thả lưỡi vào luộc sơ chừng 5 phút thì tắt bếp. Vớt lưỡi lợn vừa chần sơ qua và xả ngay dưới vòi nước lạnh.

Sau đó, dùng dao cạo thật sạch lớp màng trắng bám trên lưỡi lợn vì lớp màng trắng chứa rất nhiều mùi hôi, còn sót lại sẽ làm lưỡi có mùi. Cạo sạch cả phần cuống họng và 2 bên cạnh của lưỡi rồi rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch, để ráo bớt nước. Dùng nửa quả chanh vắt lấy nước và muối hạt bóp thật kỹ lưỡi lợn để tẩy sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi. Bóp kỹ rồi rửa lại 1 - 2 lần dưới vòi nước chảy cho thật sạch, để ráo nước sau đó thái lưỡi lợn thành miếng mỏng.

Tiếp theo, bóc hành khô, tỏi khô sau đó băm nhỏ. Ướp lưỡi lợn với 1 ít hạt tiêu, ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa hành tỏi băm, 1 thìa bột cà ri và trộn đều. Hành tây rửa sạch cắt múi cau. Miến ngâm mềm và cắt khúc vừa ăn. Mộc nhĩ ngâm mềm, thái miếng vừa ăn. Ớt cắt miếng, sả đập dập, cắt khúc. Ngổ nhặt sạch, mùi tàu rửa sạch.

Bước xào lưỡi lợn: Cho dầu ăn vào chảo nóng rồi phi thơm sả, hành, tỏi băm nhỏ, cho lưỡi lợn vào xào cho săn. Sau đó cho 1/2 chén nước, 1 chén nước cốt dừa và mộc nhĩ vào xào 2 - 3 phút, cho thêm 1 thìa dầu điều, cho tiếp hành tây, ớt, cuối cùng cho miến vào xào cùng. Khi chín, cho lưỡi lợn xào lăn ra đĩa và ăn nóng cùng với cơm hoặc bánh mì đều rất ngon. Bạn có thể rắc ngổ, mùi tàu, lạc rang lên trên.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng