Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh với 6 loại thảo dược

Một số thảo dược để thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Những thực phẩm có hàm lượng nước cao

Phát hiện mới cho thấy bia có thể tốt cho hệ tiêu hóa hơn men vi sinh

Tiềm năng của vỏ hạt mã đề với sức khỏe

Sức khỏe đường ruột của mẹ ảnh hưởng đến trẻ thế nào?

Bạc hà

Bạc hà được biết đến với đặc tính làm dịu, giúp giảm chứng khó tiêu và đầy hơi. Bạn nên hưởng thức một tách trà bạc hà sau bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu cơn đau dạ dày. Ngoài ra, ăn lá bạc hà tươi cũng có thể thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa.

Gừng

Từ lâu, gừng đã được dùng phổ biến để giảm buồn nôn và tăng cường quá trình tiêu hóa. Thử những lát gừng tươi ngâm trong nước nóng hoặc uống trà gừng có thể kích thích tiêu hóa và giảm viêm trong ruột.

Hoa cúc

Trà hoa cúc là một phương pháp dịu nhẹ để giảm những khó chịu về tiêu hóa. Loại trà này giúp thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa, giảm chuột rút ở bụng và chứng khó tiêu. Ngoài ra, nhâm nhi trà hoa cúc trước khi đi ngủ cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Tiểu hồi hương (thì là)

Hạt thì là được xem là phương thuốc tự nhiên giảm đầy hơi và chướng bụng. Nhai một vài hạt thì là sau bữa ăn hoặc uống trà hạt thì là để giảm bớt những khó chịu của hệ tiêu hóa.

Nghệ

Với đặc tính chống viêm, nghệ có thể hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Thêm nghệ vào bữa ăn hoặc tham khảo công thức pha chế latte nghệ bổ dưỡng để có lợi cho tiêu hóa.

Rễ cam thảo

Rễ cam thảo có thể cải thiện ợ chua và khó tiêu bằng cách thúc đẩy sản xuất chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Nhâm nhi trà rễ cam thảo để đem lại tác dụng này, nhưng chỉ nên uống ở mức vừa phải, tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng phụ.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa