Hà Nội lập 2 đường dây nóng "tuyên chiến" với cúm gia cầm

Hà Nội tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm

TP.HCM mở đường giây nóng tiếp nhận thông tin cúm gia cầm

Bệnh cúm gia cầm nguy hiểm như thế nào?

Bộ Y tế họp khẩn sẵn sàng ứng phó dịch cúm gia cầm

Y tế Việt Nam khẩn cấp phòng dịch cúm gia cầm lan từ Trung Quốc

Theo đó, để xử lý tình huống khi phát hiện ca bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh theo đúng quy trình, đặc biệt khi phát hiện cơ sở kinh doanh gia cầm nhập lậu, không nguồn gốc... người dân cần báo ngay cho Sở Y tế Hà Nội theo 2 số điện thoại đường dây nóng là 0949.396.115 0969.082.115 để triển khai ngay các biện pháp phòng chống theo quy định của Bộ Y tế.

Để công tác phòng dịch cúm gia cầm có hiệu quả, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng đã triển khai 2 máy đo thân nhiệt phát hiện sớm hành khách có dấu hiệu nghi ngờ, đặc biệt là hành khách đến từ vùng có dịch tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài vào Việt Nam.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với ngành thú y để nắm kịp thời thông tin dịch cúm trên đàn gia cầm để chủ động giám sát cộng đồng. Sẵn sàng bảo đảm đủ hóa chất, thuốc men, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác giám sát xử lý dịch và cấp cứu điều trị cho bệnh nhân.

Đặc biệt, dự kiến trong ngày 13/3, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tại huyện Thường Tín để tổ chức diễn tập về phòng chống dịch bệnh cúm A/H7N9 tại địa bàn. Đây là nơi có chợ đầu mối gia cầm lớn nhất Hà Nội nên nguy cơ dịch xâm nhập từ đây là rất lớn.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn