Hà Nội và 3 tỉnh, thành ghi nhận hơn 1.000 ca mắc trong ngày

Bản tin dịch COVID-19 ngày 15/12 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 15.527 ca mắc

Hiệu quả của thuốc Molnupiravir thấp hơn mong đợi: Có ảnh hưởng tới đại dịch?

Hà Nội tăng cường cơ sở điều trị F0, TP.HCM có kịch bản với Omicron

ĐT Việt Nam sẵn lòng giúp Indonesia tập tấn công biên

Hà Nội xây dựng kịch bản 3.000 F0 mỗi ngày

bantin15

- Theo Sở Y tế Hà Nội, 24 giờ qua, Thủ đô ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục với 1.357 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 611 ca cộng đồng.

Thành phố đang nỗ lực tăng cường năng lực y tế cơ sở để đáp ứng các cấp độ dịch. Tính tới hết ngày 14/12, Hà Nội có 9.627 trường hợp F0 đang được điều trị. Trong đó, 37% tổng số bệnh nhân được điều trị tại các trạm y tế lưu động và tại nhà. Đây là những trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ hoặc không triệu chứng.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết: "Hiện tại, thành phố cũng chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mức độ tiêm phủ vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi đã khá cao. Các quận, huyện, thị xã sẽ thực hiện các biện pháp theo Nghị quyết số 128-NQ/CP của Chính phủ bảo đảm linh hoạt theo diễn biến của dịch và từng địa bàn cụ thể”.

- Thời gian qua, tổng số ca mắc COVID-19 ở Bắc Kạn đã vượt 1.000 ca. Tỉnh ban hành văn bản, yêu cầu các hộ gia đình ký cam kết về việc nếu có người thân trở về từ các tỉnh, thành khác phải khai báo y tế theo quy định để đảm bảo công tác điều tra, truy vết khi cần thiết.

- Sở Y tế Đà Nẵng cho biết tính đến cuối ngày 14/12, Bệnh viện dã chiến và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang tiếp nhận điều trị 1.967 bệnh nhân COVID-19. Phần lớn các bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, chỉ có 13 bệnh nhân mức độ vừa và 5 bệnh nhân nặng, 3 bệnh nhân nguy kịch.

- Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Đồng Tháp, hiện hơn 20% số ca nhiễm COVID-19 đang điều trị của Đồng Tháp là trẻ em. Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, nguyên nhân là sự lơ là của người lớn, người lớn mắc nên trẻ em ở cùng trong nhà nên sẽ bị lây nhiễm bệnh. Đa phần các trẻ mắc COVID-19 ở thể nhẹ, không triệu chứng.

- Từ đầu tháng đến nay, Hải Dương ghi nhận 2 trường hợp tử vong do ngộ độc rượu. Nguồn gốc rượu mà 2 người này sử dụng có liên quan đến cùng 1 cơ sở sản xuất ở Nam Sách. Để phòng ngừa hậu quả phát sinh, đặc biệt trong dịp lễ tết cuối năm, Công an TP. Hải Dương đề nghị những ai đã mua rượu từ cơ sở sản xuất trên không sử dụng và giao nộp cho Công an thành phố.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn