Hoài Linh: "Chả lo gì, chỉ lo...già!"

Diễn viên Trung Dũng: Sức khỏe là trên hết

Diễn viên Ngọc Lan: “Tuổi càng lớn sự chín chắn càng đầy”

Diễn viên Y Phụng: “Biết đủ là đủ"

Diễn viên Hiền Mai: Cứng cỏi để đối chọi cùng số phận

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Dân trong nghề, nhiều người đi phim với Hoài Linh nhiều dường như đều biết thú vui giản dị và dễ thương của danh hài chính là câu cá. Hoài Linh “ghiền” ôm cần câu đến mức khi cảnh quay được chuẩn bị đầy đủ, chỉ vắng mỗi...vai chính. Trong khi mọi người đi tìm kiếm khắp phim trường, thì Hoài Linh đủng đỉnh xuất hiện, cười thật tươi cùng chiếc cầu câu. Bối cảnh nào có sông nước, việc đầu tiên anh nghĩ đến, là ôm cần câu ra ngồi hưởng gió. Nhưng trái với vẻ ung dung đó, Hoài Linh vẫn đặt quyển kịch bản ngay chiếc ghế bên cạnh, dù người ta chưa bao giờ thấy cảnh anh cầm khư khư kịch bản trên trường quay khi máy hoạt động bao giờ.

 


Chào anh, có vẻ anh khá trẻ trung nhưng có chút “lạ lẫm” trong bộ đồng phục học sinh trung học?

Phải nói là... “quá lạ” ấy chứ. Nên dành tặng lời khen cho ekip hóa trang của đoàn phim này, tôi nhìn vào gương còn thấy…hú hồn nữa là.Vậy là được trẻ lại một mớ tuổi, không cần phải…photoshop rồi. Hôm trước khi tôi up ảnh “làm dáng” cùng đồng phục và balo học sinh, nón lưỡi trai và cặp kiếng cận này lên fanpage cá nhân, khá nhiều bạn vào comment khen tặng, thậm chí có người còn bảo: “Trời, chú Linh ơi, đây là phim mới của…ca sĩ Dương Triệu Vũ hả” làm tôi cũng thầm thích thú chứ bộ!

Anh thích thú khi được người khác khen tặng mình trẻ trung?

Không chỉ có Hoài Linh, mà tất cả mọi người, ai mà không muốn mình trở nên tươi mới trẻ trung và nổi bật trước mặt người khác? Hơn nữa, là nghệ sĩ, đem lại tiếng cười cho khán giả, và diện mạo trẻ trung, làm cho khán giả bất ngờ, thích thú hơn hình ảnh quen thuộc của bản thân, thì còn gì tuyệt vời bằng?

Nhưng khán giả vẫn tò mò muốn biết thêm tại sao Hoài Linh lại “trẻ lạ kỳ” trong phim mới như vậy?

Điều này chắc chắn đạo diễn Lê Bảo Trung là người hiểu rõ hơn ai hết. Chỉ có mỗi Lê Bảo Trung mới nghĩ ra được một kịch bản “quái” nhưng lại nhiều góc cạnh và đáng để suy nghĩ, và tạo cho Hoài Linh cơ hội để trẻ lại, khoác lên mình chiếc áo học sinh trở lại chốn học đường. Không chỉ tôi, cả Chí Tài, Hoàng Sơn, Hiếu Hiền cũng được dịp thấy mình trẻ lại nhờ "Đại náo học đường". Tôi thích vai diễn này, vì hiếm có đạo diễn nào dám đặt lên vai tôi một vai trẻ trung, toàn bắt làm…ông già thôi!

Có đôi chút “phi lý” không khi Chí Tài hay Hoàng Sơn có vẻ hơi già so với vai học sinh? Thậm chí danh hài Hoàng Sơn còn để ria mép nữa?

Điều này cũng đã có rất nhiều khán giả thắc mắc và chất vấn sau khi teaser của phim được tung ra. Hoài Linh chỉ có thể mời các bạn rằng đến rạp để biết lý do tại sao chúng tôi lại xuất hiện trong diện mạo như thế. Chắc chắn đó là câu chuyện tràn ngập tiếng cười, nhưng cũng có không ít điều khiến cho mọi người, những người đã từng gắn chặt giấc mơ đời mình trên những băng ghế gỗ, bảng đen, phấn trắng, có chút suy nghĩ và ưu tư.

 

 

Sự gắn kết lần này của Chí Tài – Hoàng Sơn – Hoài Linh sẽ đặc biệt không kém lần sát cánh bên nhau của Gia sư nữ quái trước đó. Nhưng ở lần này, đạo diễn cho ra một kịch bản khá thú vị.Sự trở lại của bộ ba chúng tôi với trường học sẽ là những tràng cười bất tận nhưng cũng có ẩn ý bên trong.

Làm việc với đạo diễn Lê Bảo Trung đến bây giờ là phim thứ 5, anh đánh giá như thế nào về vị đạo diễn này?

Lê BảoTrung hết mình với nghề. Thậm chí cả đoàn phim còn thấy thương đạo diễn khi Trung làm việc không ngừng nghỉ, đăm chiêu bỏ cả bữa ăn. Lê Bảo Trung là đạo diễn sôi nổi, sẵn sàng bỏ ghế để ôm camera nằm rạp xuống đất cho cảnh quay vừa ý. Chưa bao giờ tôi thấy Trung nổi điên quát tháo hay văng tục với bất cứ ai. Làm việc với một người đạo diễn như thế, tôi cảm thấy nhẹ nhàng.

 

Sau "Đại náo học đường", anh sẽ trình làng khán giả điều gì mới mẻ nữa?

Hiện giờ, tôi vẫn đang rất ngóng "Đại náo học đường" , để xem khán giả đánh giá thế nào về anh em chúng tôi trong diện mạo mới. Một bộ phim về học đường, nhưng lại dành cho tất cả mọi người.Tôi cũng có tham gia một số phim khác, và chắc chắn, sẽ không bao giờ quên sân khấu.

Người ta thấy anh hay cười và thư thái, dù chạy show tất bật và giấc ngủ chưa bao giờ trọn vẹn?

Làm nghề mà, bản thân mình không tự tìm ra lúc thư thái, chẳng lẽ phải đăm chiêu từ sáng đến tối? (cười).Tôi bây giờ, chả lo gì, chỉ lo…già trong mắt khán giả thôi.

Xin cảm ơn anh.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện