Hoang mang biết chọn sữa nào cho con?

Chưa phát hiện sữa Physiolac sử dụng hóa chất cấm

Sữa Physiolac gây dị ứng: Những kết luận lập lờ cho nghi án

Điều tra thông tin sữa chua PETIT bị mốc meo

Tiêu chảy do uống sữa chua bị mốc

Gần đây nhất, vụ scandal sữa Fonterra nhiễm khuẩn một lần nữa lại đẩy các vị phụ huynh vào tình thế hoang mang đến... tuyệt vọng, khi không biết có thể đặt niềm tin vào đâu khi chọn lựa sản phẩm dinh dưỡng cho con em mình.

 


Sữa là nguồn dưỡng chất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của trẻ. Nhưng, biết chọn sản phẩm nào cho con giữa thời "loạn sữa" và các nguy cơ về an toàn thực phẩm?

 
Đáng nói là, trong khi dư luận thế giới tiếp tục đặt nghi vấn việc sữa nhiễm độc đã diễn ra từ trước, nhưng bị bưng bít thì thông tin; thì các thông tin từ cơ quan quản lý tại Việt Nam lại chỉ tập trung vào các công bố tiến độ thu hồi sản phẩm của các hãng sữa. Không có bất cứ dấu hiệu, phát ngôn nào về một cuộc điều tra rộng rãi, kiểm soát chặt chẽ để cung cấp thông tin một cách độc lập, tin cậy về chất lượng các sản phẩm sữa đang được cấp phép lưu hành trên thị trường.

 

 

Xin hãy cho biết ý kiến/ kinh nghiệm của bạn xung quanh vấn đề này. Bạn và gia đình có gặp phải vấn đề tương tự? Quan điểm của bạn về việc quản lý an toàn thực phẩm - đặc biệt đối với các sản phẩm sữa - cần phải được đặt ra như thế nào?

 

Hãy chia sẻ ý kiến với Health+ tại đây!

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cộng đồng lên tiếng