Hướng dẫn chi tiết cách dùng khổ qua rừng trị đái tháo đường

Bạn có thể dùng khổ qua rừng thế nào để kiểm soát bệnh đái tháo đường?

Biến chứng thận do đái tháo đường: Triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng ngừa

Cẩn thận với 5 dấu hiệu ở mắt có thể cảnh báo đái tháo đường

Gợi ý các món ăn nhẹ giúp người bệnh đái tháo đường ngủ ngon

Nghiên cứu: Ảnh hưởng của ngũ cốc nguyên hạt tới lượng đường huyết

Theo y học cổ truyền, khổ qua rừng có vị đắng, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, trừ phiền, trừ đờm, cắt cơn ho… hiệu quả. Trong dân gian, từ lâu người dân đã biết lấy lá non khổ qua rừng làm rau ăn, uống nước sắc dây khổ qua rừng để giải độc. Đặc biệt, quả khổ qua rừng còn được dùng để ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Công dụng của khổ qua rừng cho người bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí Hóa học và Sinh học (Mỹ) cho thấy khổ qua rừng có khả năng tăng quá trình hấp thu glucose của tế bào, đồng thời cải thiện sự dung nạp glucose.

Nghiên cứu khác trên tạp chí Ethnopharmacology (Hà Lan) cho thấy bổ sung 2.000mg khổ qua rừng/ngày có thể giúp hạ huyết áp cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Khổ qua rừng có chứa nhiều hợp chất có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Khổ qua rừng có chứa nhiều hợp chất có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Các nhà khoa học cho rằng, khổ qua rừng có chứa 4 hợp chất có thể kích hoạt enzyme vận chuyển glucose trong máu vào tế bào (hay các enzyme AMPK), từ đó giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả hơn.

Cách dùng khổ qua rừng để trị đái tháo đường

- Ăn sống: Khổ qua rừng thường khá nhỏ và đắng hơn khổ qua thường, nhưng khi ăn lại mát và giòn hơn. Bạn có thể rửa sạch, bỏ hạt và thái lát mỏng khổ qua rừng rồi ăn sống nếu có thể ăn được vị đắng.

- Chế biến thành nhiều món ăn: Khổ qua rừng cũng như mướp đắng thông thường, có thể chế biến thành một số món ăn ngon như canh mướp đắng nhồi thịt, khổ qua xào trứng hay khổ qua luộc chấm mắm, làm sinh tố…

- Uống trà khổ qua rừng: Bạn có thể dùng khổ qua rừng sấy khô để pha trà cũng rất đơn giản, thuận tiện, không mất nhiều thời gian chế biến.

 

- Sử dụng sản phẩm từ thảo dược có chứa khổ qua: Theo các chuyên gia, tác dụng hỗ trợ ổn định đường huyết sẽ tốt hơn nếu người bệnh kết hợp khổ qua với các thảo dược khác như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Sự kết hợp này có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa đường trong cơ thể, cải thiện đường huyết lúc đói, đường huyết sau ăn và giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Dù khổ qua rừng được đánh giá khá an toàn, bạn vẫn chỉ nên dùng 60 - 85gr (khoảng 1 quả) khổ qua tươi hoặc từ 50 - 100ml nước ép khổ qua rừng/ngày.

Dùng khổ qua rừng trị đái tháo đường thế nào mới hiệu quả?

Giống như nhiều loại thảo dược khác, chỉ sử dụng một mình khổ qua rừng là chưa đủ để kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả. Theo đó, khổ qua rừng nổi bật với khả năng hỗ trợ giảm đường huyết, nhưng không thể cải thiện vấn đề biến chứng đái tháo đường. 

Dù giảm đường huyết cũng rất quan trọng, nhưng trên thực tế, nhiều người bệnh tuy đường huyết đã được kiểm soát tốt nhưng vẫn bị biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Do đó, để kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp khổ qua rừng với một số loại thảo dược khác như lá xoài, lá neem, quế chi, hoàng bá… để đạt hiệu quả kiểm soát bệnh tốt hơn.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết