Lưu ý khi dùng Forxiga điều trị đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường cần lưu ý những gì khi dùng thuốc điều trị bệnh?

Đái tháo đường: Dùng gliclazide nhưng đường huyết vẫn cao phải làm sao?

5 thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên ăn trong mùa Đông

Người bệnh đái tháo đường có ăn chuối được không?

Những lời khuyên cho người bệnh đái tháo đường trong mùa Đông lạnh

Trả lời:

Chào bạn!

Trước hết, bạn cần hiểu Forxiga là thuốc có thành phần là dapagliflozin. Đây là loại thuốc có tác dụng tăng đào thải đường và muối ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu. Thuốc thường được sử dụng để điều trị bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, Forxiga còn có tác dụng bảo vệ tim mạch và thận nên có thể được sử dụng trong điều trị các bệnh lý tim mạch và thận như suy tim, bệnh mạch vành, suy thận.

Ưu và nhược điểm của thuốc Forxiga

Ưu điểm

- Thuốc Forxiga đem lại tác dụng bằng cách loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. 

- Thuốc có thể được dùng đơn lẻ hoặc kết hợp với một số loại thuốc điều trị đái tháo đường khác.

- Forxiga có thể cung cấp một số lợi ích cho tim và thận, cụ thể là giúp giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, suy tim ở người bệnh đái tháo đường type 2.

Forxiga có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp cùng các thuốc điều trị khác

Forxiga có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp cùng các thuốc điều trị khác

Nhược điểm

- Thuốc không làm cho người bệnh tăng cân. Tuy nhiên, trên thực tế, đa số mọi người thường giảm 1 - 3kg khi sử dụng thuốc.

- Khi dùng cùng với các thuốc gây hạ đường huyết khác như insulin, Diamicron (gliclazide), Amaryl (glimepiride)... thuốc có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết.

- Thuốc có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn tiết niệu và sinh dục, thường gặp hơn ở những người đã có tiền sử nhiễm khuẩn nhiều lần trước đó.

- Có thể gây ra một số tác dụng phụ như viêm họng, cảm cúm (sốt, mệt mỏi, đau nhức cơ thể), nghẹt mũi, sổ mũi, táo bón/tiêu chảy, buồn nôn, đau lưng, đau đầu, phát ban, đau khớp…

Để trả lời câu hỏi “thuốc Forxiga có tốt không” còn tùy thuộc vào đáp ứng của người bệnh với thuốc. Thông thường, các bác sĩ sẽ phải thử kê một số loại thuốc trước khi tìm ra được loại thuốc điều trị đái tháo đường phù hợp nhất với bệnh nhân.

Do đó, tốt hơn hết bạn nên dùng thử thuốc một thời gian theo đơn của bác sĩ, sau đó chú ý theo dõi tình trạng bệnh của mình, xem đường huyết có được kiểm soát tốt hơn không, các triệu chứng đái tháo đường có được cải thiện hay không…

Lưu ý giúp người bệnh đái tháo đường sử dụng Forxiga an toàn, hiệu quả

 

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong điều trị bệnh đái tháo đường, bạn không chỉ cần sử dụng thuốc Forxiga đúng liều lượng, đúng giờ, đúng cách mà còn cần kết hợp thêm với những yếu tố sau đây:

- Duy trì chế độ ăn uống khoa học: Forxiga không tương tác với thức ăn nhưng bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn khoa học để giảm đường huyết tốt hơn. Cụ thể là bổ sung đầy đủ chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; Hạn chế thức ăn dễ tăng nhanh đường huyết như cơm, xôi, bánh kẹo ngọt, nước ngọt…

- Tập thể dục thường xuyên: Hiệu quả kiểm soát đường huyết của Forxiga sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp với một chế độ vận động phù hợp. Nếu quá khó khăn để tập thể dục 30 phút/ngày, bạn vẫn có thể giúp cơ thể kiểm soát đường huyết bằng cách làm vườn, leo cầu thang, đi dạo, chăm sóc con cháu, làm việc nhà…

- Sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược: Thuốc Tây có yếu điểm là có thể gây nhiều tác dụng phụ, dễ nhờn thuốc. Do đó, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc kết hợp thuốc Tây với sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, ví dụ như lá xoài, lá neem, quế chi, hoàng bá… để mang lại các lợi ích sau:

+ Ổn định đường huyết mà không gây hạ đường huyết quá mức.

+ Giảm được sự phụ thuộc vào thuốc Tây y, hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây trên gan, thận, dạ dày.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị