Có những cách nào giúp loại bỏ quầng thâm dưới mắt?

Mất ngủ, lão hóa da… là những lý do thường gặp gây quầng thâm dưới mắt

Giúp bạn cải thiện đôi mắt sưng húp tự nhiên hiệu quả

Mách bạn bí quyết trị quầng thâm mắt hiệu quả với cà chua

Cải thiện đôi mắt “gấu trúc” bằng những thực phẩm tự nhiên

Mẹo “đánh bay” bọng mắt ngay tại nhà

Mẹo giảm quầng thâm mắt nhanh chóng tại nhà

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới hình thành quầng thâm dưới mắt, hay còn được gọi là tình trạng tăng sắc tố quanh mắt, cụ thể như sau:

- Thay đổi làn da khi có tuổi: Các mạch máu dưới da có thể làm thay đổi màu sắc của vùng da quanh mắt. Theo đó, các mạch máu càng lộ rõ, vùng da đó sẽ càng trở nên sẫm màu. Khi già đi, chúng ta sẽ mất dần các mô mỡ ở vùng da dưới mắt. Lớp da trở nên mỏng hơn, khiến cho các mạch máu lộ ra và khiến vùng da dưới mắt trở nên sẫm màu hơn.

- Thiếu ngủ, mất ngủ có thể khiến làn da trông nhợt nhạt hơn, từ đó làm lộ rõ các mạch máu ở vùng da dưới mắt.

- Một số người có mạch máu gần bề mặt da hơn, từ đó tình trạng quầng thâm dưới mắt cũng dễ nhận thấy hơn.

- Tình trạng viêm da có thể kích thích các tế bào da sản sinh ra nhiều melanin (hoặc các sắc tố khác) hơn so với bình thường. Tình trạng này còn được gọi là tăng sắc tố sau viêm.

- Các phản ứng dị ứng có thể gây sưng mạch máu, sạm da. Việc thường xuyên gãi vùng da dưới mắt cũng dễ dẫn đến bọng mắt, khiến quầng thâm trông tệ hơn.

- Ngoài ra, quầng thâm dưới mắt cũng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, hoặc do ảnh hưởng của một số loại thuốc nhỏ mắt (ví dụ như thuốc dùng để điều trị bệnh tăng nhãn áp).

Infographic dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu một số biện pháp giúp khắc phục quầng thâm dưới mắt ngay tại nhà, hoặc gợi ý cho bạn một số phương pháp xử trí để trao đổi thêm với các chuyên gia da liễu.

quang-tham
 
Vi Bùi (Theo Northwestpharmacy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp