Bạn đã biết cách chải da khô để có làn da đẹp hơn?

Chải da khô giúp làm thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy bài tiết chất độc dưới da

Khắc phục da sần vỏ cam chỉ với 5 phút chải da khô đơn giản

Sai lầm tai hại khi chăm sóc da vảy nến

Lời khuyên từ chuyên gia về chăm sóc làn da hỗn hợp trong mùa Thu

Mách bạn 7 mẹo chăm sóc da cho người đái tháo đường

Chải da khô là gì?

Bắt nguồn từ hệ thống Ayuveda (hệ thống y tế truyền thống của Ấn Độ), chải da khô là phương pháp sử dụng một bàn chải khô để chải nhẹ nhàng lên cơ thể trước khi tắm. Phương pháp này có thể giúp tăng cường thải độc, tẩy tế bào chết cho da.

Infographic dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các lợi ích của việc chải da khô, cũng như cách thực hiện chải da khô đúng cách:

chai-da-kho

Một vài lưu ý khi chải da khô

Kiểm tra xem da bạn có nhạy cảm quá hay không

Khi mới bắt đầu, tốt hơn hết bạn nên thử thực hiện trước với một vùng da nhỏ để chắc chắn rằng da của mình không quá nhạy cảm với phương pháp này. Nếu thấy ổn, bạn có thể bắt đầu chải da khô toàn bộ cơ thể 1 lần/tuần.

 

Khi đã quen và thoải mái hơn với việc chải da khô, bạn có thể tăng tần suất lên 2 - 3 lần/tuần. Không nên chải da khô quá thường xuyên vì điều này có thể khiến da trở nên khô hơn.

Chú ý chải da khô một cách nhẹ nhàng

Việc chải da quá mạnh tay có thể gây tổn thương da, khiến tình trạng viêm da thêm nghiêm trọng. Tốt hơn hết, bạn nên dùng bàn chải với lông mềm, tự nhiên.

Thư giãn

Hãy coi khoảng thời gian chải da khô là khoảng thời gian thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian chăm sóc cho chính mình.

Thường xuyên làm sạch bàn chải

Chú ý làm sạch bàn chải với xà phòng và nước ít nhất 1 lần/tuần và để khô tự nhiên. Điều này sẽ giúp tránh nấm mốc tích tụ trên bàn chải của bạn.

Vi Bùi (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp