Cách ngăn sóng điện từ gây ung thư chỉ nhờ ăn uống

Khả năng ngăn ngừa bức xạ điện từ của siêu thực phẩm và thực phẩm ORAC

Bức xạ điện từ ở khắp nơi - Chạy đâu cho thoát?

Bộ Y tế yêu cầu ra soát chất lượng thiết bị bức xạ trên cả nước

Hiểm họa vô hình từ "dế" yêu của bạn

12 cách hạn chế bức xạ từ điện thoại di động

Có thể thấy bức xạ điện từ hay sóng điện từ là một yếu tố khó thể tránh trong cuộc sống vì nó hiện diện ở mọi nơi. Các thiết bị quen thuộc như TV, laptop, điện thoại di động, máy tính bảng, bộ phát wifi, lò vi sóng, tủ lạnh, máy giặt... đều phát bức xạ điện từ gây ra những rủi ro không mong muốn cho sức khoẻ, nhẹ thì đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, trí nhớ giảm sút, thị lực giảm, tăng/hạ huyết áp, nghiêm trọng hơn có thể gây sinh non, đục tinh thể thậm chí gây ung thư. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể được giảm ảnh hưởng của bức xạ điện từ bằng chế độ ăn uống giàu thực phẩm chỉ số ORAC cao.

ORAC (oxygen radical absorbance capacity) là viết tắt của khả năng hấp thu gốc oxy hóa và là thước đo tổng khả năng chống oxy hóa của các loại thực phẩm hay thực phẩm bổ sung. Nói cách khác, tiêu thụ những thực phẩm có chỉ số ORAC cao có thể giúp ngăn ngừa những tổn hại của gốc tự do và những tác hại của sóng điện từ, đặc biệt là những thực phẩm và "siêu thực phẩm" trong infographic dưới đây:

Bên cạnh đó, các nhà sáng chế đã nghiên cứu ra các thiết bị ngăn chặn bức xạ như áo (yếm) chống bức xạ. Áo (yếm) chống bức xạ là loại quần áo đặc biệt, có tác dụng ngăn chặn sóng WIFI, sóng điện thoại, 3G, lò vi sóng, bếp từ... Sóng điện từ khi gặp các thiết bị sẽ bị phản xạ ngược lại, không có khả năng xuyên qua, xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, giá thành cho các sản phẩm này trên thị trường còn khá cao. 

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất