Bàn tay gió thổi: Biến chứng nặng nề do viêm khớp dạng thấp

Bàn tay gió thổi là triệu chứng điển hình của viêm khớp dạng thấp giai đoạn muộn

Lợi ích của tinh dầu với người mắc viêm khớp dạng thấp

Cải thiện tình trạng cứng khớp vào buổi sáng

Những biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Thực phẩm dành cho người bị viêm khớp dạng thấp

Tại sao người viêm khớp dạng thấp gặp tình trạng bàn tay gió thổi?

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn gây ra tình trạng đau và các khớp mất dần khả năng vận động. Triệu chứng tiêu biểu nhất của viêm khớp dạng thấp là đau cứng các khớp ngoại biên với biểu hiện đặc trưng là: Sưng, đau, cứng khớp vào buổi sáng và đối xứng hai bên.

Nếu không được điều trị sớm, đầy đủ, người bệnh đối mặt với nguy cơ dính khớp và biến dạng các khớp viêm thậm chí là tàn phế. Một trong các kiểu biến dạng thường gặp là bàn tay gió thổi: Khớp ngón tay bị trật, nghiêng đều về một hướng, giống như bị gió thổi dạt qua một bên. Không chỉ gây đau nhức, bệnh nhân còn không thể cử động bình thường, mất chức năng cầm nắm.

Ngoài bàn tay gió thổi, biến chứng biến dạng do viêm khớp dạng thấp ở bàn tay còn có: Cổ tay hình lưng lạc đà, ngón tay hình cổ cò, hội chứng ống cổ tay.

Lựa chọn nào để điều trị bàn tay gió thổi?

Các tổn thương ăn mòn phần mềm xung quanh khớp bàn ngón sẽ gây ra tình trạng trật khớp

Các tổn thương ăn mòn phần mềm xung quanh khớp bàn ngón sẽ gây ra tình trạng trật khớp

Trong trường hợp tổn thương khớp nghiêm trọng, phẫu thuật là phương pháp tối ưu để phục hồi khả năng vận động của người bệnh. Phần khớp bị tổn thương được thay bằng khớp nhân tạo, được làm từ nhựa, gốm sứ, kim loại... Dù ngành y tế nước ta đã có những tiến bộ vượt bậc, chi phí phẫu thuật thay thế khớp không hề nhỏ, quá trình thực hiện cũng khó khăn (với số lượng khớp bàn tay rất lớn).

Sau phẫu thuật, người bệnh cũng cần thực hiện các biện pháp cải thiện chức năng, tập luyện vật lý trị liệu, châm cứu để hỗ trợ lấy lại khả năng cử động.

Giải pháp từ thảo dược ngăn biến chứng cho người bị viêm khớp dạng thấp

 

Để góp phần kiểm soát biến chứng viêm khớp dạng thấp, điều trị bệnh từ sớm để ngăn biến chứng bàn tay gió thổi, biến dạng khớp, tàn phế, nhiều người đang tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hy thiêm giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Theo Đông y, vị thuốc hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, hỗ trợ tiêu trừ phong thấp. Nghiên cứu cho thấy, hy thiêm có khả năng hỗ trợ cải thiện cơn đau và ức chế quá trình viêm tại chỗ mạnh tương đương với piroxicam. Các Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tác dụng này có được là nhờ hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm có tên kirenol.

Ngoài thành phần chính hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine,… trong sản phẩm viên nang tiện dùng, giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong.

Viêm khớp dạng thấp vừa gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nghiêm trọng như bàn tay gió thổi. Để cải thiện tình trạng bệnh, hãy tuân thủ phác đồ điều trị và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hy thiêm mỗi ngày bạn nhé.

Trang Vũ

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp

hoangthaplinh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần: Hy thiêm, nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron. Công dụng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Từ ngày 01/07/2023 đến hết 31/07/2023, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh triển khai ưu đãi cực lớn cho khách hàng: Khi mua combo 3 hộp Hoàng Thấp Linh sẽ được tặng ngay 1 hộp cùng loại. Nhanh hay ra hiệu thuốc mua hàng để nhận ngay ưu đãi nhé!

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội.

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp