3 lợi ích tuyệt vời nếu bạn chọn cách "chống nắng từ bên trong"

Da có 3 lớp nên bạn cần chọn thêm cách chống nắng từ bên trong

Giải pháp chống nắng cho da vào mùa hè hiệu quả nhất

Xu hướng chống nắng toàn thân hiệu quả tiện lợi nhất hiện nay

Dùng viên uống chống nắng vẫn cần dùng kem chống nắng?

Dùng viên uống chống nắng vẫn cần dùng kem chống nắng?

Chống nắng từ bên trong là giải pháp đưa dưỡng chất bảo vệ da tự nhiên vào cơ thể thông qua đường uống. Mẹo chống nắng chuyên sâu này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, an toàn với mọi loại da

90% biện pháp chống nắng trên thị trường hiện nay bảo vệ da theo cơ chế tác động từ bên ngoài, chình vì thế, hiệu quả mang lại không cao. Những biện pháp chống nắng truyền thống đã trở nên rườm rà, bất tiện, người dùng trên thế giới đã dần chuyển sang sử dụng các biện pháp chống nắng từ bên trong an toàn và tiện lợi hơn.

Theo thống kê của Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe và Môi trường Mỹ, chỉ có 14% nam giới và 30% nữ giới tại Mỹ có thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Đa số những người được hỏi nguyên nhân vì sao không sử dụng kem chống nắng, họ đều có chung câu trả lời là sự bất tiện và rườm rà mà kem chống nắng gây ra trong quá trình sử dụng.

Ngày nay, người dân các quốc gia phát triển trên thế giới đã dần làm quen với khái niệm chống nắng mới, xuất phát từ bên trong với 3 lý do sau:

Chống nắng từ bên trong giúp bảo vệ cấu trúc nền của da

Sau tuổi 30, cấu trúc nền của da (bộ phận giúp da săn chắc và khỏe mạnh) chịu sự tác động mạnh mẽ hơn từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Bắt đầu từ độ tuổi này, tia cực tím tăng khả năng tích lũy dưới da lên tới 47%. Chúng làm sản sinh các gốc tự do, kích thích men MMPs phá hủy các sợi collagen (độ săn chắc của da) và sợi elestin (độ đàn hồi của da) làm cho da nhăn nheo, chùng nhão và thô ráp. Đồng thời, tăng sinh sắc tố melanin gây sạm nám, tàn nhang và các đốm nâu.

Một số nghiên cứu đã chứng minh, bắt đầu từ tuổi 30, mỗi năm da sẽ mỏng đi 1,13%. Da mỏng dẫn hệ miễn dịch của da cũng bị suy giảm, đồng nghĩa với nguy cơ mắc ung thư da ở độ tuổi ngoài 30 sẽ cao hơn. Do đó, chúng ta cần cung cấp cho da những dưỡng chất có khả năng bảo vệ từ sâu bên trong.

Đội ngũ các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy trong chiết xuất dương xỉ hàng loạt các chất kháng viêm, chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng làm giảm tổn thương da do tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím, đồng thời sửa chữa phân tử DNA bị hư hại, ngăn chặn sự phát triển các khối u trên da.

Chiết xuất dương xỉ bào chế trong viên uống chống nắng từ bên trong kết hợp với 12 chiết xuất thảo dược trà xanh, kế sữa, quả lựu, lô hội, nghệ, hạt nho đỏ, bông cải xanh.., vitamin và khoáng chất còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, thúc đẩy sản xuất các sợi collagen và elestin giúp da săn chắc và đàn hồi hơn. (Chi tiết hơn tại đây)

Chống nắng từ bên trong không gây kích ứng da

Kem chống nắng hóa học hay vật lý đều có thể chứa các thành phần gây kích ứng da. Theo một số nghiên cứu được thực hiện gần đây, kem chống nắng chỉ có khả năng làm hạn chế tình trạng cháy nắng. Chúng ít hoặc hầu như không có tác dụng chống lão hóa và ung thư da.

Thậm chí, một số thành phần hóa học như PABA hay oxybenzone trong kem chống nắng có thể gây ung thư da vì có khả năng thẩm thấu vào máu và bài tiết qua nước tiểu của người sử dụng.

Người có làn da nhạy cảm hoặc da dầu, mụn sử dụng kem chống nắng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Ví dụ như kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa hoặc gây bóng nhớn, bí rít da…

Chiết xuất dương xỉ có công dụng chống nắng toàn diện từ bên trong

Do đó, sử dụng biện pháp chống nắng từ bên trong sẽ an toàn hơn đối với mọi làn da, đặc biệt những người không may mắn có làn da nhạy cảm, do không phù hợp để dùng các loại mỹ phẩm bôi bên ngoài.

Chống nắng từ bên trong vừa tiện lợi vừa giúp dưỡng da

Ưu điểm mà nhiều người ưa thích ở biện pháp chống nắng từ bên trong là sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Thay vì phải ngồi 10 – 15 phút thoa kem chống nắng kín mít lên mặt và body, với cách chống nắng từ bên trong dạng viên uống, bạn chỉ cần bỏ ra 30 giây để uống hàng ngày nhưng tác dụng bảo vệ toàn thân kéo dài tới 24 tiếng.

Không chỉ giúp chống nắng, bảo vệ da trước tác hại của môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại, biện pháp chống nắng từ bên trong còn cung cấp hàng loạt các dưỡng chất chống oxy hóa siêu mạnh, giúp làm sạch hoặc trung hòa các gốc tự do gây lão hóa da và bệnh tật. Ngoài ra, khi sử dụng viên uống chống nắng từ bên trong, bạn sẽ thấy hiện tượng sạm, nám, tàn nhang và nếp nhăn sẽ được cải thiện đáng kể, làn da cũng khỏe mạnh, trắng sáng lên trông thấy.

Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.5454.39 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: [email protected] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về cách chống nắng.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp