7 cách tự nhiên để chuẩn bị sức khỏe tốt nhất khi mùa lạnh sắp tới

Phòng bệnh mùa lạnh như thế nào?

Chọn nệm giường sai gây hại cho cơ thể thế nào?

6 lý do khiến người cao tuổi bị mất ngủ

4 yếu tố nguy cơ có thể khiến bạn bị mất ngủ

10 thói quen sau có thể khiến bạn dễ mất ngủ, ngủ không ngon giấc

Vào thời điểm giao mùa và mùa lạnh sắp tới, con người dễ mắc phải các bệnh viêm đường hô hấp, viêm nhiễm vi khuẩn/virus, điển hình là các bệnh cảm lạnh và cảm cúm. Đừng để vào mùa rồi bạn mới tìm cách phòng chống bệnh. Dưới đây là một số thay đổi trong thói quen sống giúp bạn chuẩn bị sức khỏe tốt nhất cho mùa Đông:

Tập luyện hợp lý

Có một lời khuyên khi tập luyện thể dục thể thao là: Không tập luyện quá nhiều, không quá ít và nên tập luyện đều đặn. Tập luyện quá mức có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, bởi lẽ nó kích thích sản sinh các homrone căng thẳng trong cơ thể.

Bạn có thể tham vấn chuyên gia, các huấn luyện viên để xây dựng chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng và sức khỏe của bản thân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần 20 phút tập luyện cardio (các bài tập tốt cho tim mạch như bơi lội, đạp xe, chạy bộ…) thực sự có thể hoạt động như một chất chống viêm cho cơ thể, giúp tăng cường chức năng miễn dịch.

Đi bộ ngoài trời

Đi bộ ngoài công viên 1 - 2 lần mỗi tuần vừa có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, vừa giảm căng thẳng và giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Bạn có thể dắt theo chú cún cưng khi đi dạo hoặc đi cùng với ai đó.

Ăn nhiều thực phẩm giúp tăng miễn dịch

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng “mùa nào thức ấy”. Nghĩa là, bạn nên lựa chọn tiêu thụ những thực phẩm chính vụ vì đây là lúc chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất, đồng thời hạn chế khả năng thực phẩm bị chứa chất bảo quản độc hại, kém chất lượng. Vào mùa Thu, khoai lang và cà rốt sẽ cung cấp nhiều vitamin A, hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch. Bạn cũng nên ăn nhiều các loại nấm, các loại hạt, trà hoặc rau xanh để tăng cường miễn dịch.

Chống mất nước

Thời tiết lạnh sẽ dẫn tới không khí trở nên khô hơn, điều đó đòi hỏi bạn cần uống nhiều nước và tiếp thêm chất lỏng cho cơ thể. Bên cạnh việc uống khoảng 1,5 lít nước lọc mỗi ngày, bạn có thể uống thêm các loại trà thảo dược và tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều nước.

Hòa nhập

Việc hòa nhập với cộng đồng, tham gia các hoạt động xã hội thực sự có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Đi ra ngoài để vui chơi với bạn bè hoặc gia đình có thể làm giảm căng thẳng, thúc đẩy kích thích hormone hạnh phúc và thư giãn.

Thực phẩm chức năng

Hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để tìm kiếm loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng hiệu quả.

Bạn có thể bổ sung các loại vitamin cần thiết cho hệ miễn dịch như: Vitamin A, C, D, E và K cùng với các khoáng chất như kẽm, calci… Bạn có thể bổ sung lợi khuẩn probiotics để thúc đẩy tiêu hóa, thông qua đó tăng cường hệ miễn dịch, ức chế và diệt các vi khuẩn gây hại thâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, các sản phẩm chứa Delta-Immune giúp kích thích hệ miễn dịch nhanh chóng, hiệu quả.

Ngủ ngon

Ngủ ngon, ngủ đủ giấc (khoảng 7 - 9 tiếng mỗi đêm) giúp tăng cường hệ miễn dịch, cho phép hệ tim mạch và các hệ cơ quan khác trong cơ thể phục hồi. Nếu giấc ngủ của bạn kém chất lượng, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm, khiến cơ thể giảm khả năng chống lại với các vi khuẩn, virus gây bệnh.

Để có được giấc ngủ chất lượng, bạn nên có thói quen vệ sinh giấc ngủ khoa học, bao gồm: Ấn định giờ ngủ và thức dậy; Hạn chế ánh sáng và tiếng ồn; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ; Đi bộ 20 - 30 phút vào chiều tối; Ăn nhiều rau củ quả và tránh chất kích thích; Thư giãn, xả stress…

Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy thử sử dụng thảo dược như nữ lang, trinh nữ, lá sen, bình vôi... hoặc các loại Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon để cải thiện thời gian ngủ.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp