8 sai lầm ăn uống mà bạn không biết

Mật ong không hoàn toàn có lợi cho việc giảm cân

5 chế độ ăn uống đánh bại bệnh tật

Chống nắng cho da nhờ ăn uống

Cách ăn uống ngày hè tốt cho người cao tuổi

Lựa chọn khăn ướt an toàn như thế nào?

Bí quyết trường thọ, tránh xa bệnh tật từ Blue Zones

1. Trứng có màu đậm giàu dinh dưỡng hơn

Một quả trứng có đảm bảo dinh dưỡng hay không chủ yếu phụ thuộc vào sự khỏe mạnh của gà mái và thực phẩm mà chúng ăn. Vì vậy, giá trị dinh dưỡng của quả trứng chẳng hề liên quan đến màu sắc của chúng. 

2. Uống nước khoáng là an toàn nhất

Nhiều người cho rằng nước khoáng là loại nước giàu khoáng chất, sạch sẽ, vì thế nó tốt nhất, an toàn nhất. Tuy nhiê, nhiều người không biết rằng, nước khoáng là loại nước dễ bị nhiễm các chất có hại trong đất. Gần đây, các nhà khoa học Hà Lan đã tiến hành kiểm nghiệm 68 loại nước khoáng đóng chai từ 19 quốc gia cho thấy khả năng nhiễm các vi sinh vật và vi khuẩn rất cao. Hơn nữa số lượng vi khuẩn còn vượt qua tưởng tượng của chúng ta rất nhiều lần. Nếu bạn là người cho rằng nước khoáng an toàn nhất thì hãy nghĩ lại nhé!

3. Rau quả tươi luôn tốt hơn rau quả đông lạnh

Điều này thực ra chỉ đúng với loại rau quả vừa mới hái từ vườn về. Còn những loại rau củ đã hái được vài ngày và vận chuyển khắp nơi thì lượng vitamin trong rau quả đó đã tiêu hao đi khá nhiều, thậm chí còn không thể bằng rau củ đông lạnh.

4. Mật ong rất có lợi trong việc giảm cân

Nếu như bạn hy vọng dùng mật ong có thể giảm cân thì đó là một sai lầm. Trong 100 gr mật ong chứa 303 calo còn 100 gram đường là 399 calo. Đúng là lượng calo mật ong ít hơn nhưng nếu thường xuyên sử dụng thì hoàn toàn không có lợi cho việc giảm béo.

5. Đường đỏ tốt hơn đường trắng

Đường đỏ hay đường trắng đều được lấy ra từ hoa quả hoặc cây mía mà ra, nhưng công nghệ chế tạo đường đỏ thường đơn giản hơn, nên độ ngọt của đường đỏ không bằng đường trắng. Tuy nhiên, khả năng giải phóng năng lượng và hấp thu của hai loại đường là như nhau nên đường đỏ cũng không có gì tốt hơn.

6. Ăn khoai tây dễ gây béo

Điều này không hẳn đúng. Trong khoai tây tuy có rất nhiều tinh bột nhưng lượng nước của nó chiếm đến hơn 70%, có thể dụng thay gạo, bánh mì. Khoai tây chỉ gây béo khi chế biến thành khoai tây chiên mà thôi. Cho nên khoai tây không có tội trong việc giảm cân của bạn.

7. Uống cà phê không tốt cho cơ thể

Cà phê khiến lượng sắt trong cơ thể bị mất đi, nhưng đó là cà phê nguyên chất. Bạn có thể "hoá giải" điều này nếu thêm sữa vào trong ly cà phê và thưởng thức mỗi sáng. Hơn nữa, cà phê có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể, chúng làm tế bào não trở nên hưng phấn hơn. Buổi sáng thức dậy nếu tinh thần mệt mỏi, ể oải thì hãy uống một cốc cà phê, điều này sẽ khiến não bộ lập tức tỉnh táo. Cà phê chỉ có hại khi uống quá nhiều mà thôi.

8. Ăn tối dễ gây béo phì

Quan niệm này là phi thực tế. Sự thật là, chỉ khi nào buổi tối ăn quá no, quá muộn mới dẫn đến hiện trạng này mà thôi. Ăn muộn thậm chí còn làm bạn khó ngủ nữa đấy!

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp