Ăn hạt lâu chết!

Ăn hạt óc chó giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tật

Bé 4 tuổi tử vong sau khi ăn quế

Những căn bệnh là nỗi kinh hoàng của bất kỳ ai

Cứu sống bệnh nhân bị khối u trong tim đe dọa tử vong

Hàn Quốc: Nạn nhân thứ 9 tử vong vì MERS-CoV

Đây là kết quả của một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 120.000 đàn ông và phụ nữ đến từ Hà Lan có độ tuổi từ 55 đến 59. Họ được hỏi về mức độ tiêu thụ các loại hạt, đậu phộng và bơ đậu phộng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã đánh giá mối liên quan giữa việc ăn các loại hạt với tỷ lệ tử vong ở những người tham gia thí nghiệm kể từ khi nghiên cứu bắt đầu vào năm 1986.

Kết quả cho thấy, những người tham gia tiêu thụ 15 gram các loại hạt hoặc đậu phộng mỗi ngày được báo cáo có nguy cơ tử vong thấp hơn do bệnh tật (nhất là bệnh về đường hô hấp và suy nhược thần kinh) so với người tham gia không tiêu thụ chúng.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả này đúng ở cả nam giới và nữ giới. Đặc biệt, nghiên cứu cũng chỉ ra, ăn bơ đậu phộng không có tác dụng giúp giảm nguy cơ tử vong do mắc bệnh. Ngoài ra, họ cũng lưu ý, nếu bạn có tiêu thụ nhiều hơn 15 gram các loại hạt hoặc đậu phộng mỗi ngày, nó cũng không giảm nguy cơ tử vong nhiều hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Epidemiology.

Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra, tiêu thụ các loại hạt giúp giảm nguy cơ đông máu, giảm cholesterol và nguy cơ bị rối loạn nhịp tim.

Những kết quả nghiên cứu này có thể sẽ giúp ích cho việc thiết lập chế độ ăn uống để có thể giúp bạn và gia đình sống khỏe và sống lâu hơn.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già