Protein: Ăn bao nhiêu một ngày là đủ?

Bổ sung đủ protein trong chế độ ăn giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Protein trong sữa có thể giúp hạ huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu mới tiết lộ loại protein chính liên quan đến suy tim

Bổ sung protein ngay nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này!

7 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn quá nhiều đạm

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho protein là 0,79 gr/kg, tương đương với khoảng 46gr protein cho phụ nữ ít vận động và 56gr cho nam giới ít vận động.

Tuy nhiên, nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị chỉ là lượng tối thiểu cần bổ sung để ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nhu cầu của mỗi cá nhân có thể thay đổi dựa trên một số yếu tố như trọng lượng cơ thể, tuổi tác, khối lượng cơ, mức độ hoạt động và tình trạng sức khỏe.

Những người thường luyện tập thể thao sẽ cần nhiều protein hơn. Lượng protein cần bổ sung phụ thuộc vào thời lượng, tần số và cường độ tập luyện. Nếu bạn là người hay tập thể dục (2-3 lần mỗi tuần), bổ sung thêm 20gr protein mỗi ngày có thể giúp phục hồi các cơ bắp.

Người thường luyện tập thể thao có thể cần sử dụng các loại thức uống bổ sung protein.

Hạt quinoa, các loại đậu và các loại hạt là nguồn protein thực vật tuyệt vời cho những người ăn chay. Đảm bảo luôn có từ 1-2 loại thực phẩm giàu protein trong bữa ăn hàng ngày, đây là cách tốt nhất để bổ sung đủ lượng protein bạn cần.

Việc bổ sung protein từ các loại bột hay thức uống bổ sung protein chỉ thực sự cần thiết với những người thường xuyên luyện tập thể dục với cường độ cao. Những người bình thường chỉ cần có chế độ ăn hợp lý hàng ngày là đã đảm bảo đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên, nên cẩn thận với việc bổ sung quá nhiều protein trong ngày vì dư thừa protein có thể gây ra tình trạng suy giảm chức năng gan, thận, gây béo phì, loãng xương cũng như một số căn bệnh khác. Tình trạng bổ sung dư thừa protein thường xảy ra ở những người thích ăn thịt do họ có xu hướng bỏ qua các nhóm thực phẩm khác như trái cây, rau củ, ngũ cốc,… mà chỉ tập trung vào các món ăn yêu thích nhiều đạm.

Dưới đây là lượng protein trong một số thực phẩm bạn có thể tham khảo để đảm bảo lượng protein bổ sung hàng ngày:

- 1 miếng thịt 85gr thông thường có khoảng 21gr protein. 1 miếng thịt 227gr có thể có nhiều hơn 50gr protein.

- 1 hộp sữa chua 227gr có khoảng 11gr protein.

- 1 cốc sữa có 8gr protein.

- 1 cốc đậu khô có khoảng 16gr protein.

Vi Bùi H+ (Theo Sharp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng