Cẩn thận nhiệt độ đồ uống cũng có khả năng gây ung thư

Những đồ uống không cồn ở nhiệt độ trên 150độ F có nguy cơ gây ung thư thực quản

Chiều dài ngón tay cảnh báo nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Nước ngọt có gas, đồ uống nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư

Dễ bị ung thư từ những "thủ phạm" không hề ngờ tới...

Thụt rửa âm đạo làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư buồng trứng

Một nhóm 23 nhà khoa học của Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế Ung thư, Tổ chức Y tế Thế giới đã đánh giá nguy cơ Ung thư của cà phê, trà và các đồ uống nóng khác, từ đó các nhà khoa học đã xác định được rằng, hầu như bất kỳ đồ uống không cồn nào, khi tiêu thụ ở nhiệt độ trên 150 độ F (65,56 độ C) có thể góp phần vào nguy cơ Ung thư thực quản. Thậm chí, họ còn tìm thấy các bằng chứng về những hạn chế khi sử dụng nước nóng.

Báo cáo này trái ngược với kết quả nghiên cứu năm 1991, trong đó có cả cảnh báo về việc uống cà phê có thể gây ung thư cho con người. Bởi sau khi xem xét hơn 1.000 nghiên cứu tiến hành trong suốt 20 năm qua, các nhà nghiên cứu không thể tìm thấy các bằng chứng thuyết phục cho thấy bất kỳ đồ uống không cồn nào, trong đó có cả cà phê, ở nhiệt độ thấp hơn 150 độ F có thể gây ra nguy cơ ung thư. Và tất nhiên, thói quen nghiện rượu nặng, vẫn là một nguyên nhân chính gây ra ung thư thực quản. Nghiên cứu này đã được đăng tải vào tháng 6 năm 2016 trên Tạp chí The Lancet Oncology.

Nếu bạn đã và đang uống cà phê hoặc trà nóng bốc khói nghi ngút, bạn nên thổi hoặc khuấy đều thức uống để nguội bớt đi trong vài phút trước khi thưởng thức ngụm đầu tiên nhé!

Ngọc Hoa H+ (Theo Health.Harvard)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp