Cuối tuần ăn sang với bò bít tết, khoai tây nghiền và củ cải đỏ

Bò bít tết thơm ngọt, khoai tây nghiền ngậy, củ cải đỏ ngọt thanh

Ăn bít tết tốt cho trí nhớ

Đổi bữa với món Tây: Bò hầm và khoai tây nghiền

Mách mẹ làm xúc xích kiểu Ý không sợ chất bảo quản

Đổi gió với thịt cuộn salad khoai tây thơm lừng

Phục vụ: 2 người

Năng lượng: 700 calorie/phần

Thời gian nấu: 25 – 35 phút.

Nguyên liệu:

2 miếng thịt lườn bò

2 củ khoai tây, 170gr đậu Hà Lan (khoảng 1 bát nhỏ)

2 nhánh tỏi, 1 quả chanh vàng, 85gr củ cải đỏ (khoảng 2 củ),

1 bó nhỏ ngải giấm, 4 thìa canh bơ, 1 củ hẹ, 1 thìa cà phê hạt tiêu sọ đen, ¼ thìa kem

Cách làm bò bít tết và khoai tây nghiền:

Sơ chế nguyên liệu

Rửa khoai, củ cải. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Nhặt lá ngải giấm, bỏ cành. Rửa sạch lá và thái nhỏ. Củ hẹ bóc vỏ, thái nhỏ và băm vụn. Thái củ cải đỏ thành những miếng cỡ vừa. Đậu Hà Lan tước xơ, nhặt bỏ hai đầu. Gọt lấy vỏ chanh, thái vụn để bát riêng. Quả chanh bổ dọc, vắt lấy nước cốt.

Luộc và nghiền khoai tây

Cho khoai tây vào nồi nước, đun khoảng 14 - 16 phút hoặc cho đến khi khoai mềm thì tắt bếp. Đổ nước luộc khoai đi, cho khoai lại vào nồi, thêm kem và 1 thìa bơ, nghiền nhuyễn khoai, nêm thêm muối và hạt tiêu cho vừa miệng. 

Xào củ cải đỏ và đậu Hà Lan

Trong khi đang luộc khoai tây thì xào củ cải đỏ và đậu Hà Lan. Dùng một chảo chống dính loại vừa, thêm 2 thìa cà phê dầu olive vào chảo, đun nóng, thêm củ cải và chút muối, hạt tiêu. Đảo đều khoảng 2 - 4 phút, cho đến khi củ cải đỏ hơi mềm. Thêm đậu và tỏi, đảo thêm 1 - 3 phút nữa cho món ăn dậy mùi thơm. Nêm thêm chút muối và hạt tiêu cho vừa miệng. Trút củ cải và đậu ra một cái bát.

Làm bò bít tết

Rửa thịt bò, dùng khăn giấy thấm khô, ướp thịt với chút muối và hạt tiêu cả hai bên mặt thịt. Dùng cái chảo vừa xào củ cải đỏ và đậu Hà Lan, thêm 2 thìa cà phê dầu olive vào chảo, đun nóng. Cho thịt bò vào chiên khoảng 3 - 5 phút mỗi bên. Bạn có thể chiên lâu hơn một chút nếu muốn bò chín kỹ hơn. Cho thịt bò ra đĩa.

Làm nước sốt

Cho hẹ vào chảo đảo khoảng 1 - 2 phút cho đến khi mềm. Cho thêm vỏ chanh, và chỗ bơ còn lại, 1/2 ngải giấm, nước cốt chanh, 2 thìa canh nước và hạt tiêu sọ. Khuấy đều từ 1 - 2 phút, nêm thêm chút muối, hạt tiêu cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Trang trí món ăn: 

Cắt lát miếng thịt bò cho ra đĩa, thêm củ cải và đậu Hà Lan. Múc khoai tây nghiền trang trí bên thịt bò, rưới nước sốt lên, rắc nốt chỗ ngải giấm còn lại lên trên rồi thưởng thức.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon cuối tuần

An An H+ (Theo Blueapron.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng