Nấm nhồi thịt sốt cà chua thơm mềm dễ ăn

Vị ngọt béo của thịt, mùi thơm của nấm làm nên một món ăn hấp dẫn

Trứng cút rim nước mắm đậm đà ngon cơm

Trứng hấp vân: Món ăn bay bổng nhìn thôi đã thèm

Những món ngon từ hạt dẻ

Món ăn bài thuốc cho người “mau hết tiền”

Nguyên liệu 3 người ăn:

- Nấm đông cô tươi (loại lớn): 10 cái (mua loại có màu sắc tươi, mùi thơm hấp dẫn. Không chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc).

- Thịt lợn (nạc vai): 200gr

- Cà chua: 2 quả

- Hành khô: 4 củ

- Gia vị: Muối, mắm, hạt tiêu bắc, bột canh, đường, dầu ăn, rau mùi, hành lá.

Cách làm nấm nhồi thịt sốt cà chua

Bước 1: Nấm đông cô ngâm trong nước muối loãng, rửa sạch rồi cắt bỏ chân. Để ra rổ cho ráo nước trước khi nhồi thịt. Hành khô, bóc bỏ vỏ, 2 củ để nguyên, 2 củ thái nhỏ.

 

Bước 2: Thịt lợn rửa sạch, để ráo nước xay nhỏ với 2 củ hành khô, cho thêm gia vị gồm tiêu, 1 cà phê thìa bột canh, chút mắm, 1 thìa cà phê đường và một chút bột ngọt (nếu thích). Để 15 - 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Sau đó, dùng thìa sạch lấy từng lượng thịt vừa phải nhồi đầy vào mặt nấm cô đông đã rửa sạch.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo, cho 2 thìa dầu ăn, cho nấm vào chiên sơ. Nên úp phần thịt xuống chiên trước, khi phần thịt đã chín vàng mới trở mặt để chiên tiếp phần mũ nấm. Lưu ý khi chiên phần mũ nấm, nên vặn to lửa một chút để nấm không bị tiết mất nước ngọt.

Bước 4: Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái hạt lựu hoặc xay nhuyễn. Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, hành khô đã thái vào phi thơm thì cho cà chua vào đun đến khi cà chua chín mềm nhuyễn thì nêm gia vị cho vừa ăn, nếu thấy cạn thì thêm chút nước đun đến khi thấy nước sốt sánh lại thì cho nấm nhồi thịt vào, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 3 phút để nấm ngấm nước sốt, nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn thì tắt bếp.

Vậy là đã hoàn thành xong các bước làm món nấm nhồi thịt sốt cà chua. Bây giờ bạn bày từng chiếc nấm nhồi thịt ra đĩa, rưới đều nước sốt lên trên, cho hành lá và rau mùi trang trí quanh đĩa, thưởng thức món ăn với cơm nóng nhé!

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng